TIN TỨC » Dòng sự kiện

Thi thể nạn nhân tàu chìm bắt đầu phân hủy

Thứ bảy, 19/04/2014 11:30

Các dấu vết trên tử thi của hành khách tàu Sewol mà lực lượng cứu hộ tìm thấy hôm 18/4 cho thấy nạn nhân chết vài ngày trước và bắt đầu phân hủy, một chuyên gia điều tra nhận định.

“Xác định thời điểm nạn nhân chết là việc khó vì cách tính thời gian nạn nhân tử vong dưới nước và trên cạn khác nhau”, Korea Herald dẫn lời một chuyên gia điều tra tội phạm giấu tên.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân tới bệnh viện ở Jindo. Ảnh: Yonhap.

“Dấu hiệu tê cứng của các thi thể đã biến mất”, chuyên gia giấu tên nhận xét. Theo các chuyên gia giám định tử thi, cơ thể người trở nên cứng sau khi ngừng hoạt động. Dấu hiệu này biến mất khi thi thể bắt đầu phân hủy.

Trong khi đó, hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn tiếp diễn. Đội cứu nạn của Mỹ đang hỗ trợ Hàn Quốc tìm nạn nhân vẫn lạc quan về khả năng có thể tìm thấy nhiều hành khách tàu Sewol còn sống sót dù thời tiết đang cản trở quá trình cứu hộ.

Tàu USS Bonhomme Richard của Mỹ tham gia tìm kiếm nạn nhân tàu Hàn Quốc chìm ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra. Một quan chức của Hải quân Mỹ nói: “Khi chúng ta vẫn đang trong quá trình tìm kiếm, chúng ta nên lạc quan và hi vọng”.

Yonhap đưa tin, nhà chức trách xác nhận 29 người đã tử nạn. Thi thể các nạn nhân đều trôi nổi trên biển.

Một phụ huynh ngóng chờ tin con tại ở đảo Jindo. Ảnh: Reuters.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Hàn Quốc bắt thuyền trưởng Lee Joon Seok và hai thành viên thủy thủ đoàn của tàu Sewol vì tội hành xử vô trách nhiệm và vi phạm luật hàng hải.

Theo Zing.vn