TIN TỨC » Dòng sự kiện

Thiếu niên 14 tuổi sát hại bé gái 6 tuổi và bé trai 11 tuổi: Khởi tố người bố

Thứ sáu, 21/02/2020 16:52

Biết con trai sát hại bé gái 6 tuổi dưới khe suối những người bố đã không tố giác mà che giấu hành vi tội ác của con mình.

Sáng hôm nay (21/2), VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Điểu Brơi (ngụ huyện Tuy Đức) về tội Che giấu tội phạm. Ông Điểu Brơi là cha của Điểu Long (14 tuổi, nghi phạm sát hại một bé gái 6 tuổi và một bé trai 11 tuổi).

Điểu Long tại cơ quan công an khi bị tạm giữ

Theo điều tra ban đầu, ngày 23/11/2019, trong lúc chơi điện tử Long đã xảy ra mâu thuẫn với em Điểu L. (11 tuổi) nên đã kéo em L. ra sân bóng, cách tiệm internet khoảng 1km để hành hung. Sau đó, Long còn đạp em L. xuống suối và dìm nạn nhân đến chết.

Tại cơ quan công an, Long khai nhận hành vi sát hại em L. Đặc biệt, Long còn khai nhận vào năm 2016, đối tượng đã sát hại bé gái tên H. (6 tuổi) dưới suối gần nhà. Sau khi sát hại H, Long có kể cho bố về sự việc. Tuy nhiên, ông Điểu Brơi đã che giấu hành vi của con trai.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định trưng cầu xác định tuổi của Điểu Long và kết luận thời điểm ngày 23/11/2019 là từ 13 năm 8 tháng đến 14 năm 2 tháng. Do đó, khi thực hiện hành vi phạm tội, Điểu Long mới 13 tuổi 8 tháng, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Cơ quan chức năng đã ra quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa Long vào trường giáo dưỡng số 3 tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

MrBO (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới