TIN TỨC » Dòng sự kiện

Thiếu niên bóp cổ ông ngoại đến chết vì bị la mắng

Thứ ba, 29/07/2014 22:16

Đi chơi về bị ông la mắng, thiếu niên 16 tuổi tức giận cãi lại rồi ra tay giết chết ông ngoại của mình, hậu quả phải ra tòa lãnh án tù.

Ngày 29/7, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Phan Anh Tú (17 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) 12 năm tù về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2013, Tú đến nhà ông ngoại là Phan Ngọc Trung (81 tuổi) ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM để ở.

Hung thủ trước vành móng ngựa.

Khoảng 14h ngày 8/7/2013, Tú đi chơi về gọi cửa nhưng ông Trung không mở, nên trèo lên hàng rào nhà bên cạnh, leo lên sân thượng vào nhà.

Khi xuống đến lầu 1 thì Tú bị ông ngoại nhìn thấy và la mắng. Tú phản ứng lại bằng cách lấy máy tính bảng của mình đập xuống nền nhà. Thấy cháu hỗn láo nên ông Trung tiếp tục la mắng và đuổi ra khỏi nhà.

Tức giận, anh ta chạy đến đạp vào người ông nhưng không trúng, ông Trung liền ôm ghì lấy đứa cháu và truy hô “bớ người ta nó giết tôi”.

Đứa cháo vùng thoát ra rồi dùng 2 tay bóp cổ ông. Khoảng 5 phút sau thấy ông Trung vẫn còn vùng vẫy, thanh niên này liền lấy đài cassette ở gần đó đập vào đầu ông 2 cái rồi tiếp tục bóp cổ cho đến khi nạn nhân tắt thở.

Sau khi gây án, Tú lau nhà và chùi sạch vết máu ở hiện trường rồi, xác nạn nhân đến chân cầu thang, phủ chăn lên trên. Hung thủ lục người ông lấy ví trong có 700.000 đồng, 1 nhẫn vàng cùng các giấy tờ tùy thân.

Đến 16h cùng ngày, mẹ của Tú là bà Phan Thị Kim Hoa đến nhà gọi cha. Sợ bị phát hiện, Tú nói dối là ông đi vắng, bà Hoa liền nói Tú đi về nhà. Trên đường đi, Tú xin mẹ ghé vào quán Internet và nói “trong nhà vệ sinh ông ngoại có 2 con heo chết”.

Nghi ngờ, bà Hoa về nhà kể lại chuyện cho chồng nghe và cùng một số người khác quay lại phá cửa nhà ông Trung. Mọi người thấy nạn nhân đã chết nên trình báo công an. Còn hung thủ lấy số tài sản chiếm đoạt của ông ngoại tiêu xài, đến 12/7/2013 bị công an bắt giữ.

Theo Zing.vn