TIN TỨC » Dòng sự kiện

Thiếu nữ giết mẹ lĩnh án 18 năm tù

Thứ bảy, 29/09/2012 15:57

Mang bụng bầu ra tòa, Ngân tỏ ra ăn năn về hành vi cùng người tình giết mẹ cướp tài sản. Bị cáo chưa tròn 18 tuổi nên HĐXX phạt 18 năm tù.

Đây là hình phạt cao nhất đối với người chưa thành niên phạm tội giết người, cướp tài sản như Nguyễn Thị Kim Ngân, ngụ xã An Hiệp, huyện Ba Tri (Bến Tre). Cùng bị xét xử vào ngày 28/9 còn có người tình của Ngân là Đặng Văn Út (ngụ Vĩnh Long) nhưng thanh niên 30 tuổi này lĩnh án tử hình về 3 tội giết người, cướp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chân dung thiếu nữ giết mẹ cướp dây chuyền vàng ở Bến Tre.

Theo cáo trạng, đầu tháng 8/2012 Ngân dẫn Út về nhà thưa chuyện rằng hai người sống với nhau như vợ chồng nên thiếu nữ mang bầu, xin mẹ cho tá túc chờ ngày sinh con. Bị bà Trịnh Thị Cương nạt ngang, Ngân với người tình bàn cách cướp tài sản làm lộ phí trở lại TP HCM.

Sau khi cho bà Cương uống thuốc ngủ pha trong ly sâm, thiếu nữ tiến hành tháo dây chuyền nhưng người mẹ chưa “thấm thuốc” liền hô hoán. Út đứng cạnh bên dùng vật cứng đánh vào đầu nạn nhân, sau đó bọp cổ và nhét vải vào miệng.

Trước khi cướp lấy sợi dây chuyền bán được 9 triệu đồng, Ngân và Út trói bà Cương vào thanh giường rồi bỏ trốn trong đêm 14/8. Đến ngày 19/8 cảnh sát phát hiện Út tại TP HCM. Sau khi bị bắt, Út chỉ đường đến Bà Rịa – Vũng Tàu bắt Ngân đang lẫn trốn tại nhà trọ.

Infonet