TIN TỨC » Dòng sự kiện

Thu được nhẫn của hung thủ ở tiệm vàng Vững Bắc

Thứ bảy, 18/02/2012 11:09

Có hình ảnh của hung thủ trong tay, Công an Hà Nội đã in hình hung thủ đưa về các xã, lực lượng công an xã nhận diện kẻ sát nhân. Trắng hai đêm sau ngày xảy ra án, cảnh sát vẫn chưa bắt được hung thủ.

Chiếc camera của tiệm vàng Vững Bắc đã quay rất nét và rõ mặt hung thủ, giúp cơ quan CSĐT dễ dàng nhận diện. Đoạn video dài 12 phút cho thấy, hung thủ là một nam thanh niên khoảng 18-25 tuổi, cao khoảng 1m65, mặc áo khoác màu xanh, sọc trắng, bên trong mặc áo sơ mi màu trắng, đi xe máy kiểu dáng Wave vào cửa hàng giả vờ giao dịch mua bán. Lúc đó khoảng 16h43 chiều 16/2.

Ảnh hung thủ được in ra, đưa về các xã quanh vùng để nhận diện.

Ban đầu, hung thủ hỏi han về chuyện mua bán vàng. Sau đó, nam thanh niên đứng ở cửa tiệm vàng Vững Bắc, rút điện thoại ra gọi. Vì có 2 người nên hung thủ cứ quanh co, gọi điện thoại rồi lại nhìn ngó.

Khi thấy mẹ nạn nhân ra về, trong tiệm vàng còn mình bà Bắc, nam thanh niên này tiếp tục đi vào đứng trước quầy vàng, bấm điện thoại liên tục. Tiếp đó, nam thanh niên có tháo từ tay mình ra một chiếc nhẫn, đưa cho bà Bắc đặt lên bàn cân tiểu ly ở phía trong quầy hàng và đứng quay lưng ra ngoài. Lúc này, nam thanh niên đi vào. Nam thanh niên này định đi vào áp sát bà Bắc nhưng bà quay ra. Lúc đó, thanh niên này đi vào gần hết khu tủ nên viện cớ đi nhờ vệ sinh. Lúc này bà Bắc khóa cửa tủ rồi đưa nam thanh niên vào bên trong. Vừa vào đến cửa trong, thì hung thủ từ phía sau siết cổ nạn nhân.

Theo người nhà của nạn nhân, lúc đó hung thủ đã dùng dao cứa vào cổ bà Bắc đứt yết hầu, khiến bà Bắc không thể kêu cứu được. Thế nên, dù vẫn vùng vẫy nhưng bà không thể kêu. Nạn nhân vùng chạy thoát thân, liền bị hung thủ tóm lại rồi xô ngã, lúc này hắn dùng dao đâm vào phía sau đầu bà Bắc. Nạn nhân tiếp tục chạy ra ngoài liền bị sát thủ đâm tiếp vào phía sau lưng.

Sau khi đâm nhiều nhát vào bà Bắc, hung thủ chạy vào phía trong quầy bán hàng nhưng tủ khóa, Hắn dùng tay đập vào cửa kính của tủ đựng vàng, nhưng không phá được tủ. Hung thủ đã bỏ đi, vội vã quay xe nên bị đổ xe. Nhiều người nhìn thấy hắn bị đổ xe, vội vã dựng lên rồi tẩu thoát.

Ngoài việc có hình ảnh của hung thủ, cơ quan điều tra còn thu được găng tay, nhẫn vàng tây của hung thủ ở hiện trường. Hàng trăm trinh sát và công an các xã đã triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt hung thủ.

Dư luận ở gần nhà nạn nhân cho rằng đã biết hung thủ là ai. Cảnh sát tới nhà thì hắn không có mặt. Một thanh niên bị nghi vấn cũng đã bị triệu tập. Vụ cướp tiệm vàng lần này một lần nữa cho thấy sự manh động của bọn tội phạm.

Một luồng dư luận khác đặt dấu hỏi, liệu có thực hung thủ vào để giết người cướp tiệm vàng? Vì những người dân ở gần đây đều biết nạn nhân Bắc gần như không buôn bán vàng như trước nữa. Gia đình lại có nhiều việc, con gái mới sinh cháu nên bà chủ tiệm vàng cũng thu hẹp kinh doanh để lo việc nhà. Một người hàng xóm của nạn nhân còn chảy nước mắt nói rằng: "Nó mà giết người để cướp thì chị ấy chết oan quá, làm gì có gì mà cướp".

Nhiều người tiếc thương cho bị hại và đặt câu hỏi, nếu bà để ý hơn thì sẽ thấy hung thủ có nhiều quanh co, sơ hở. Một kẻ vào nhà mình hỏi chuyện mua bán mà cứ mắt trước mắt sau, bấm điện thoại rồi hỏi linh tinh mà sao nạn nhân không cảnh giác. Người bán hàng ngoài việc trang bị các biện pháp an ninh cũng cần cảnh giác đối với những khách hàng có nhiều nghi vấn.

Công an Hà Nội đề nghị quần chúng nhân dân, ai biết thông tin liên quan đến vụ án và nhân thân lai lịch đối tượng gây án, liên hệ ngay với cơ quan CSĐT CATP Hà Nội theo số điện thoại: 0915667967 hoặc 043.9396451 để hỗ trợ cơ quan công an phá án. Cơ quan CSĐT đảm bảo giữ tuyệt đối bí mật và khen thưởng xứng đáng đối với người cung cấp thông tin.

 

Infonet