TIN TỨC » Dòng sự kiện

Thủ môn Đặng Văn Lâm là F1 của ca nhiễm Covid-19, bị gạch tên khỏi đội tuyển Việt Nam

Thứ bảy, 29/05/2021 21:39

Do là F1 của ca nhiễm Covid-19, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ không thể di chuyển sang UAE thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam trong 3 trận đấu quan trọng cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Chiều 29/5, thông tin Đặng Văn Lâm đang là F1 do CLB Cerezo Osaka có 1 cầu thủ nhiễm COVID-19 và sẽ không thi đấu cùng các đồng đội tại đội tuyển Việt Nam đã được lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF xác nhận với truyền thông.

Đặng Văn Lâm không thể góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022

Theo dự kiến ban đầu, thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ đáp chuyến bay từ Nhật Bản đến UAE vào ngày 26/5 để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với việc trường hợp dương tính với COVID-19 được phát hiện ở đội bóng này, Văn Lâm sẽ phải dời lịch tập trung sang ngày 2/6.

Trên thực tế, Văn Lâm được tính là F1 của một thủ môn cùng câu lạc bộ. Bởi vậy, ngay trong buổi chiều nay, liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có quyết định dừng triệu tập thủ thành sinh năm 1993 nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi tập luyện và sinh hoạt tại UAE.

Đặng Văn Lâm là thủ môn số 1 ở đội tuyển Việt Nam suốt 2 năm qua. Tuy nhiên từ tháng 12/2020 đến nay, anh không được ra sân ở Muangthong United cũng như Cerezo Osaka.

Ban đầu, đội bóng Nhật Bản đã chấp thuận để Đặng Văn Lâm tập trung sớm cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày 31/5. Tuy nhiên sau khi xuất hiện ca COVID-19 ở CLB, Cerezo Osaka đã buộc phải giữ Văn Lâm ở lại đến ngày 1/6. HLV Park Hang Seo vì vậy đã phải triệu tập bổ sung thủ môn Văn Hoàng (SLNA).

Với việc Văn Lâm không thể tập trung, đội tuyển Việt Nam hiện có 3 thủ môn: Bùi Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới