TIN TỨC » Dòng sự kiện

Thuyền trưởng tàu ‘Titanic Italy’ có thể ngồi tù 2.500 năm

Thứ ba, 07/02/2012 15:05

Thuyền trưởng của con tàu đắm Costa Concordia có thể phải ngồi tù hơn 2.500 năm, nếu bị kết án các tội danh như gây ra vụ tai nạn, bỏ tàu và ngộ sát.

Thuyền trưởng Francesco Schettino có thể chịu mức án hơn 2.500 tù.

Theo Telegraph, số năm tù này được báo chí Italia tính toán, dựa trên tất cả những tội danh mà thuyền trưởng Francesco Schettino có thể phải đối mặt khi bị kết án. Theo đó, viên thuyền trưởng có thể chịu án 8 năm tù với mỗi người trong số 300 hành khách và thủy thủ mà ông ta bỏ lại con tàu đắm hôm 13/1. Ông ta đã bị cáo buộc chạy lên thuyền cứu sinh và đứng nhìn những người còn lại được sơ tán khỏi tàu.

Bên cạnh đó, ông ta sẽ chịu thêm 15 năm tù nếu bị buộc tội ngộ sát và thêm 10 năm nữa nếu nhận tội gây ra vụ tai nạn cho con tàuCosta Concordia. Tổng cộng 32 người được cho là thiệt mạng trong vụ tai nạn "Titanic Italy".

Hôm qua, các công tố viên đề nghị một tòa án ở Florence bắt thuyền trưởng  Schettino (52 tuổi) phải ngồi trong nhà giam, thay vì đang được quản thúc tại nhà ở Naples. Các công tố viên lập luận rằng, việc giam giữ viên thuyền trưởng là nhằm ngăn Schettino bỏ trốn khỏi Italia hoặc ông ta có thể can thiệp vào các bằng chứng trước khi được đưa ra xét xử.

Tuy nhiên, các luật sư biện hộ cũng đề nghị với tòa rằng, viên thuyền trưởng không cần phải chịu tình trạng quản thúc tại gia và tòa nên cho ông ta tại ngoại, vì họ cho rằng Schettino sẽ không tiếp tục tái phạm. “Ông ấy sẽ không tiếp tục phạm tội vì hiện tại ông ấy không được giao nhiệm vụ điều khiển tàu. Chúng tôi hy vọng tòa sẽ thả tự do cho ông ấy”, Salvatore Parascandola, một trong những luật sư của người thuyền trưởng phát biểu.

Sau phiên điều trần kéo dài 4 tiếng, tòa nói rằng sẽ đưa ra quyết định vào thứ Năm tới. Thuyền trưởng Schettino không xuất hiện trong phiên điều trần này.

Infonet