TIN TỨC » Dòng sự kiện

Thuyền trưởng tàu 'Titanic Italy' cố tình lái nhanh để gặp gái

Thứ bảy, 25/02/2012 09:22

Các công tố viên cáo buộc, Thuyền trưởng tàu Concordia Costa đã cố tình cho con tàu chạy chậm để thưởng thức bữa tối với kiều nữ Cemortan sau đó tăng tốc để con tàu tiếp cận đảo Giglio, nơi nó gặp nạn.

Theo đó con tàu du lịch hạng sang đã chạy với vận tốc gần 30km/giờ ở khu vực nước nông, có nhiều đá ngầm ở ngay sát hòn đảo Giglio khiến nó gặp nạn cướp đi sinh mạng của hàng chục người. Bản cáo buộc viết, thuyền trưởng đã “cho tàu chạy chậm lại để ông ta thư thả dùng bữa tối”. Sau đó, con tàu được cho chạy với vận tốc 16 hải lý (gần 30km/h) “bất chấp những điều kiện nguy hiểm như nước nông, bóng đêm và đá ngầm. Hệ quả của việc tăng tốc khiến vị thuyền trưởng Francesco Schettino không thể duy trì khoảng cách phù hợp giữa tàu và hòn đảo.

Thuyền trưởng tàu du lịch Concordia Costa.

Các công tố viên còn khẳng định, hải đồ mà vị thuyền trưởng tàu Concordia Costa sử dụng không chi tiết vì nó quá lớn thế, nên không thực sự đáng tin cậy. Ngoài ra, sự có mặt của nhiều người bao gồm cả người đẹp Cemortan, 25 tuổi có mặt trên cầu tàu là nguyên nhân “gây ra sự nhầm lẫn và mất tập trung cho vị thuyền trưởng”.

Ngoài ra, những cáo buộc mới đối với thuyền trưởng Francesco Schettino cũng đã được đệ trình trong đó có tội bỏ rơi hành khách cũng như không thông báo cho lực lượng bảo vệ bờ biển ở Livorno những gì xảy ra trên tàu.

Trong khi đó, các hoạt động tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích vẫn được tiến hành bên trong xác con tàu lật. Số người chết trong vụ tai nạn đã được xác định là 25 người sau khi các thợ lặn tìm thấy 8 thi thể nằm sâu bên trong thân tàu trong đó có bé Dayana Arlotti, 5 tuổi. Thi thể của cha cô bé ông William Arlotti, 36 tuổi cũng nằm trong số 8 thi thể đó nhưng không thể nhận dạng ngay lập tức bởi bị ngâm quá lâu trong nước. Các thợ lặn vẫn tiếp tục làm việc với hi vọng sẽ tìm thấy 7 nạn nhân còn lại.

Infonet