TIN TỨC » Dòng sự kiện

Tối 4/6, truyền hình trực tiếp chương trình đặc biệt về Bác Hồ

Thứ bảy, 04/06/2011 11:31

“100 năm ngày bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước” sẽ là chương trình nghệ thuật đặc biệt được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 vào lúc 20h ngày 4/6 tới.

Xuyên suốt chương trình đầy ý nghĩa này khán giả có thể hiểu thêm về bối cảnh lịch sử khi người thanh niên trẻ yêu nước Nguyễn Tất Thành quyết định ra đi tìm con đường cứu nước, giải phóng dân tộc vào ngày 5/6/1911 và những quyết sách tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng khó khăn nhất của Cách mạng Việt Nam... thông qua cuộc trò chuyện với hai vị khách mời là PGS-TS Bùi Đình Phong, Học viện chính trị hành chính quốc gia HCM và nhà nghiên cứu lịch sử quân sự Trần Trọng Trung.

Ảnh minh họa

Nhiều tư liệu quý giá về chủ tịch Hồ Chí Minh cũng sẽ được công bố như: Thư của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành gửi Tổng thống và Bộ trưởng Bộ thuộc địa Pháp xin học trường thuộc địa, chân dung Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và quyết định tìm đường cứu nước lịch sử qua cuộc phỏng vấn với tiến sỹ Sophie Quin-Jugde, nhà sử học, nhà báo, nhà Việt Nam học Evgeny Kobelev, giáo sư sử học Alain Ruscio hay ông Raymond Aubrac, người bạn Pháp thân thiết của nhân dân Việt Nam...

Đặc biệt, chương trình cũng sẽ đăng tải cuộc trả lời phỏng vấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với một nhà báo Pháp vào năm 1964, xuất hiện trên mạng chia sẻ video toàn cầu Youtube. Tư liệu quý giá thuộc quyền sở hữu của Viện lưu trữ quốc gia Pháp INA này là cuộc phỏng vấn Chủ tịch Hồ Chí Minh của nữ nhà báo Pháp nổi tiếng Danielle Hunebelle và phát sóng trên đài TH Pháp vào ngày 5/6/1964, đúng vào ngày kỷ niệm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Phóng sự về hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh qua cái nhìn của các sử gia và bạn bè quốc tế được phóng viên của Truyền hình Việt Nam thực hiện ở Nga, Mỹ cũng là một trong những điểm đặc sắc của chương trình.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như NSƯT Phan Muôn, NSƯT Hà Vy, nghệ sỹ Lan Anh… với nhiều phần trình diễn đầy xúc cảm.

VnMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới