TIN TỨC » Dòng sự kiện

Tổng thống Donald Trump từng bị buộc thôi học vì 'thô lỗ, hung bạo'

Thứ năm, 10/11/2016 11:31

Bố Donald Trump cho biết hồi bé con trai mình tỏ ra 'khá thô lỗ, hung bạo'. Để dạy dỗ con, ông đã cho Donald Trump gia nhập học viện quân sự tư thục khi còn khá nhỏ.

Donald Trump sinh ngày 14/6/1946 ở khu Queens (thành phố New Yorks, Mỹ), là con trai thứ 2 trong gia đình 5 anh em của ông Frederick Christ "Fred" Trump và bà Mary Anne MacLeod. Ngay từ bé, Donald Trump đã tỏ ra rất tự tin, năng động và đặc biệt quyết đoán. Năm 1983, ông Fred Trump từng trả lời phỏng vấn rằng thời còn bé, cậu con trai Donald tỏ ra "khá thô lỗ, hung bạo". Tổng thống mới của Mỹ từng bị buộc phải thôi học tại trường Kew-Forest School (thành phố New York, Mỹ). Sau đó, Donald Trump nhanh chóng gia nhập Học viện Quân sự New York (NYMA).

Trước đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng bị buộc phải thôi học

Năm 1959, Donald Trump không đến trường nữa và phải gia nhập học viện quân sự tư thục nằm gần West Point (học viên quân sự danh tiếng bậc nhất nước Mỹ), cách nhà khoảng 100 cây số. Tuy vậy, trước khi tốt nghiệp trung học năm 1964, Donald Trump lại nổi lên với vai trò thủ lĩnh học sinh, tiêu biểu với thành tích học tập khá, tham gia tích cực vào nhiều phong trào thể thao và chương trình huấn luyện quân sự tại NYMA.

Donald Trump ngoài cùng bên trái khi chụp ảnh cùng gia đình.​

Donald Trump khẳng định rằng thời gian theo học tại NYMA "giúp ông được rèn luyện và có nhiều kinh nghiệm về quân sự hơn khối người từng nhập ngũ", theo The New York Times.

Và đến nay, chiến thắng của Donald Trump trong cuộc chạy đua trở thành tổng thống thứ 45 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã được hầu hết các kênh truyền thông trên thế giới mô tả là 'cú sốc lớn'.

>> Chuyên cơ dát vàng của Tổng thống mới Donald Trump

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)