TIN TỨC » Dòng sự kiện

Triển lãm nghệ thuật thế giới lần 54

Thứ sáu, 03/06/2011 15:23

Triển lãm nghệ thuật thế giới lần 54 sẽ mở cửa đón công chúng vào ngày 4-6 tại Venice Giardini, Arsenale và nhiều trung tâm hội nghị khác ở Ý, kéo dài đến 27-11.

Một góc triển lãm nghệ thuật thế giới lần 54 ở Venice - Ảnh: AFP

Triển lãm vinh danh rất nhiều loại hình nghệ thuật như kiến trúc, khiêu vũ, âm nhạc đương đại, kịch nghệ, điện ảnh... thuộc mọi phong cách, từ cổ điển, hàn lâm đến những phong cách đột phá và gây tranh cãi. Nhiều hội thảo về sự phát triển của các loại hình nghệ thuật cũng sẽ diễn ra suốt thời gian triển lãm.

Chủ đề của triển lãm năm 2011 là Soi sáng với các tác phẩm gây ấn tượng mạnh về trực giác, thể hiện thông điệp và những trải nghiệm liên quan đến việc được khai tâm, khai sáng. Các tác phẩm sẽ đại diện cho riêng từng nước hoặc theo nhóm nước. Andorra, Saudi Arabia, Bangladesh và Haiti là những nước lần đầu tiên có mặt ở triển lãm nghệ thuật thế giới 2011.

Được khởi xướng năm 1895, diễn ra hai năm một lần, triển lãm nghệ thuật thế giới Venice được coi là nơi tôn vinh những nghệ sĩ trẻ và quảng bá các xu hướng tiên phong trong sáng tạo. Hơn 100 năm qua, triển lãm đã biểu dương nghệ thuật đương đại và trở thành một trong những sự kiện văn hóa uy tín nhất thế giới.

Tuổi trẻ Online/AFP
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới