TIN TỨC » Dòng sự kiện

Triển lãm “Những nhân vật biểu trưng và hoạt hình của Nhật Bản”

Thứ tư, 28/09/2011 15:26

Các nhân vật biểu trưng và hoạt hình được xem là cội rễ của nền tiểu văn hóa của Nhật Bản.

Mèo Hello Kitty.

Người máy Ultraman, mèo Hello Kitty và những nhân vật biểu trưng và hoạt hình khác của Nhật Bản sẽ đến Việt Nam trong một triển lãm có tên gọi “Nhật Bản: Vương quốc của những nhân vật biểu trưng và hoạt hình” do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức tại 3 thành phố Hà Nội, Huế và TP HCM.

Trong những năm gần đây, nền tiểu văn hóa truyện tranh và phim hoạt hình tại Nhật Bản đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Triển lãm sẽ giúp người xem phần nào trả lời các câu hỏi: Vậy các nhân vật này là gì? Tại sao chúng lại trở nên quá phổ biến như vậy? Những nhân vật này phản ánh một xã hội như thế nào và sự ảnh hưởng của chúng lên xã hội đó ra sao? Và câu hỏi cuối cùng là nền tiểu văn hóa của các nhân vật này sẽ đi đến đâu trong tương lai?

Khách tham quan sẽ được ngắm nhìn các nhân vật nổi danh như: Astro Boy, Ultraman, Hello Kitty, Doraemon, Gundam, Evagelion, Pokemon, Haruhi Suzumura, Sentokun, Hikoyan và Namisuke v.v.. được trưng bày tại triển lãm dưới hình thức tượng, hình nộm, ảnh và trình chiếu video. Triển lãm mở cửa tự do tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam từ ngày 6 – 23/10, sau đó triển lãm sẽ đến Bảo tàng Hồ Chí Minh, Huế vào ngày 2 – 13/11, cuối cùng là Bảo tàng TP HCM tại TP. HCM từ ngày 25/11 -  4/12/2011./.

VOV
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới