TIN TỨC » Dòng sự kiện

'Trọng tài đẹp trai nhất' bắt chính trận Việt Nam - Thái Lan vui vẻ đội nón lá check-in tại hồ Gươm

Thứ ba, 19/11/2019 14:40

Ahmed Al-Kaf, vị vua áo đen người Oman tranh thủ dạo quanh phố phường Hà Nội trước khi cầm còi trận 'siêu kinh điển' của bóng đá Đông Nam Á tối nay.

Màn đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 được điều khiển bởi trọng tài FIFA người Oman, Ahmed Al-Kaf.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf

Ông Al-Kaf là cái tên không quá xa lạ với các CĐV Thái Lan, khi từng bắt chính 2 trận đấu của đội bóng xứ chùa Vàng tại các kỳ AFF Cup và đều gặp đối thủ Malaysia. Năm 2014, Thái Lan giành chiến thắng 3-2 và để hòa 0-0 trước Malaysia ở bán kết lượt đi 2018.

Với bóng đá Việt Nam, người ta nhớ ngay đến mùa giải U23 châu Á 2018. Ông Al-Kaf góp mặt trong trận hòa 0-0 của đội tuyển U23 Việt Nam trước Syria tại lượt trận cuối vòng bảng. Đến trận chung kết với Uzbekistan, ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ khi nhiều lần làm dịu được những cái đầu nóng của các cầu thủ tới từ Trung Á.

Chưa hết, tới Asian Cup 2019, ông bắt chính trong ngày Quang Hải và các đồng đội buộc phải thắng đối thủ Yemen. Và rồi, hai bàn thắng từ những tình huống đá phạt được ông Al-Kaf thổi đã giúp "Những ngôi sao vàng" lách qua khe của hẹp để đi tiếp. Chính bởi vậy mà ông nghiễm nhiên lấy được cảm tình của cổ động viên Việt cũng như được gọi với biệt danh "trọng tài đẹp trai nhất".

Trọng tài Al-Kaf đội nón lá thăm quan phố phường Hà Nội

Tranh thủ thời gian trước ngày làm nhiệm vụ, vị vua áo đen người Oman đã thăm thú phố phường Hà Nội, trong đó Hồ Gươm là điểm đến không thể bỏ qua. Trên trang cá nhân của mình, ông Al-Kaf đăng tải bức ảnh đội chiếc nón lá và nở nụ cười tươi. Nhìn khung cảnh xung quanh, nhiều người nhanh chóng nhận ra đây là góc chụp tại Hồ Gươm.

Ngay lập tức, bức ảnh nhanh chóng được nhiều diễn đàn chia sẻ kèm theo đó là những bình luận khen ngợi, mong rằng ông sẽ công tâm trong trận đấu tối nay.

Trọng tại A-Kaf được công nhận trọng tài FIFA năm 2010 và thường làm việc trong hệ thống các giải của AFC. Trong sự nghiệp cầm còi, ông Ahmed Al-Kaf đã thổi 17 quả phạt đền, rút 193 chiếc thẻ vàng và 9 thẻ đỏ.

MrBO (TH/We25) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới