TIN TỨC » Dòng sự kiện

Truy tìm nguồn gốc chiếc nhẫn của kẻ cướp tiệm vàng Thường Tín

Thứ bảy, 18/02/2012 21:13

Sở dĩ chiếc nhẫn ở trong tay nạn nhân vì khi vào cửa hàng, kẻ sát nhân đưa nhẫn cho bà Bắc để bán. Kẻ sát nhân giả vờ hỏi chỗ đi vệ sinh. Bà tiện tay đeo chiếc nhẫn của hung thủ vào tay mình, quay ra khóa tủ rồi đi trước, dẫn đường cho hung thủ...

Chiều 18/2, Công an Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ở tiệm vàng Vững Bắc, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội. 

Tang vật sát nhân tiệm vàng ở Thường Tín để lại

Tang vật tại hiện trường thu được có găng tay, nhẫn của hung thủ. Cơ quan điều tra đang tìm nguồn gốc của chiếc nhẫn của hung thủ để lại hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Thông tin cho hay, chiếc nhẫn tìm thấy trên tay nạn nhân, đeo cạnh chiếc nhẫn mà bà Nguyễn Thị Kim Bắc (SN 1957) là của hung thủ. Chiếc nhẫn này giống như nhẫn cưới, mặt trong nhẫn có ghi 18KRGP. Ký hiệu RGP của cửa hàng vàng ghi trong nhẫn đang được cơ quan điều tra tìm kiếm. “Mỗi cửa hàng vàng có ký hiệu riêng, lại không đăng ký hay tuân theo một quy tắc nào nên cơ quan điều tra đang phải mất thời gian xác minh “xuất xứ” của chiếc nhẫn này.” – một điều tra viên cho hay.

Sở dĩ chiếc nhẫn ở trong tay nạn nhân vì khi vào cửa hàng, kẻ sát nhân đưa nhẫn cho bà Bắc để bán. Bà Bắc vừa cầm, để lên cân. Chỉ vài giây, quay sang thì thấy kẻ sát nhân đi vào. Bà Bắc chưa kịp nói thí kẻ sát nhân giả vờ hỏi chỗ đi vệ sinh. Bà tiện tay đeo chiếc nhẫn của hung thủ vào tay mình, quay ra khóa tủ rồi đi trước, dẫn đường cho hung thủ. Kẻ sát nhân đi sau, tấn công nạn nhân luôn. Ông Hoàng Văn Năm, trưởng công an xã Vạn Điểm cho biết, cảnh sát đã triệu tập triệu tập 3- 4 đối tượng có ngoại hình giống đối tượng trong clip, khả nghi nhưng đều không phải là đối tượng giết bà chủ tiệm vàng, vì những người này có bằng chứng ngoại phạm vào thời gian xảy ra án mạng.

Nhiều người vẫn đặt dấu hỏi về nguyên nhân dẫn tới vụ án mạng đau lòng này là do giết người cướp tài sản hay còn vì động cơ khác? Về việc nợ nần, con trai bà Bắc cho biết, tổng số tiền người khác đang nợ bà Bắc ước tính vào khoảng 20 tỷ đồng. Nhưng bà Bắc tuyệt nhiên không đòi ráo riết như những chủ nợ vẫn thường làm mặc dù bà cũng vay nợ nhiều. Về món nợ của mình, bà Bắc luôn tìm cách xoay sở để trả hết số tiền đã vay của người dân trong vùng bằng cách bán một số tài sản như nhà và đất để khắc phục.  Trước khi chết, bà Bắc đã trả gần hết số tiền đã vay mượn.

 “Bà Bắc là người sống hòa nhã, hiền lành tử tế và không bao giờ va chạm, điều tiếng với bất kỳ ai trong vùng. Bà Bắc cũng hay làm từ thiện cho những người nghèo khó. Chúng tôi rất bàng hoàng, đau sót trước sự ra đi đột ngột của bà Bắc” - Trưởng công an xã Vạn Điểm nhận xét.

Infonet