TIN TỨC » Dòng sự kiện

Tuyên tử hình 2 bị cáo giết người chặt xác phi tang

Thứ tư, 15/01/2014 16:01

Sáng 15/1, tại nhà sinh hoạt cộng đồng phường An Bình, TP Biên Hòa, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đưa ra xét xử lưu động 2 bị cáo trong vụ án giết người chặt xác phi tang từng gây chấn động dư luận xảy ra vào ngày 25/12/2012.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử (HĐXX) xác định hành vi của các bị cáo Ngô Văn Tâm (21 tuổi, quê Trà Vinh), Trần Tự Điển (25 tuổi, quê Bạc Liêu) là rất man rợ và nguy hiểm cho xã hội.

Theo đó, HĐXX tuyên mức án cao nhất là tử hình cho hai hung thủ là Trần Tự Điển (25 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) và Ngô Văn Tâm (21 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Bị cáo Điển (áo hồng, bên trái) và Tâm (áo sọc xám, bên phải) tại phiên xét xử lưu động sáng ngày 15/1. Ảnh: TNO

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2012, Tâm và nạn nhân là Bùi Văn Liêm (28 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) ở chung phòng trọ tại phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, sau 1 tháng thì Điển cùng vào ở chung phòng.

Trong thời gian ở chung, anh Liêm đã quan hệ tình dục đồng giới với Tâm và Điển. Nhiều lần anh Liêm hứa cho Tâm 500 triệu đồng nhưng đợi lâu không thấy nên Tâm đâm ra thù ghét và nảy sinh ý định sát hại anh Liêm.

Ngày 24/12/2012, Tâm rủ Điển đi siêu thị mua 4 con dao về để sẵn trong phòng. Khoảng 23 giờ cùng ngày, khi anh Liêm đi nhậu về ngủ say thì bị Tâm và Điền khống chế, dùng dao đâm liên tiếp vào người dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, hai đối tượng lôi xác anh Liêm vào nhà vệ sinh và cắt ra nhiều phần bỏ vào 2 bao tải.

Anh Liêm bị người tình đồng tính sát hại rồi chặt xác thành nhiều khúc nhét vào bao tải, vứt xuống mương phi tang.

Sáng ngày 25/12/2012, một số người dân tại khu phố 2, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa đã phát hiện 2 bao tải có dính máu bỏ bên lề đường. Khi mở ra xem, mọi người hoảng hốt phát hiện bên trong là một thi thể đã bị chặt ra làm nhiều mảnh. Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xác định nạn nhân là Bùi Thanh Liêm (SN 1986, quê Bến Tre).

Sau khi biết được nạn nhân là Liêm, công an liền kiểm tra nhà trọ nạn nhân đang ở. Tại đây công an phát hiện một đôi dép còn hoen vết máu.

Đến ngày 26/12/2012, Tâm và Điển bị công an bắt giữ. Trước hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng là giết người và cướp tài sản một cách man rợ. Ngày 15/1/2014, hai đối tượng đã phải lãnh mức án cao nhất là tử hình.

Liên quan đến vụ án này, tại một cuộc họp mới đây về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đại diện Bộ Công an xác định đây là một trong những vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động trong dư luận.

Theo Nguoiduatin.vn