TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vô địch World Cup 2022, Messi tạo nên loạt kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Thứ hai, 19/12/2022 10:12

Messi đã thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ tại World Cup 2022 sau chức vô địch lịch sử cùng đội tuyển Argentina.

Rạng sáng ngày 19/12, Lionel Messi cùng các đồng đội đã xuất sắc vượt qua tuyển Pháp để đăng quang ngôi vương tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây là cái kết viên mãn và xứng đáng của Messi sau những nỗ lực của anh. Trong sự nghiệp khoác áo tuyển Argentina, Messi từng trải qua nhiều thất bại và chỉ trích đau đớn. Nhưng hôm nay, tất cả phải nói về anh với tư cách nhà vô địch World Cup.

Cùng chức vô địch World Cup 2022 lịch sử, Messi cũng đã thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ:

Thi đấu tại trận chung kết World Cup 2022, Messi đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ thi đấu nhiều trận World Cup nhất. Tính từ khi ra mắt vào năm 2006 đến nay, Messi đã trải qua 26 trận tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong trận chung kết với đội tuyển Pháp, Messi ghi 2 bàn. Ngôi sao 35 tuổi là cầu thủ đóng góp vào bàn thắng (ghi bàn, kiến tạo) nhiều nhất lịch sử World Cup với tổng cộng 21 lần (13 bàn thắng, 8 đường kiến tạo), vượt qua kỷ lục cũ của Miroslav Klose (16 bàn thắng, 3 kiến tạo) và Pele (12 bàn thắng, 6 kiến tạo).

Siêu tiền đạo 35 tuổi cũng lập nên một kỷ lục mới, anh đã ghi bàn ở tất cả các trận đấu knock-out, từ vòng 1/8 đến tứ kết, bán kết rồi chung kết. Messi là cầu thủ đầu tiên làm được kỳ tích này kể từ khi World Cup xuất hiện vòng 1/8 vào năm 1986.

Vô địch World Cup 2022, Messi tạo nên loạt kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

Cùng với đó, Messi đã trở thành người đầu tiên giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở tất cả các vòng đấu thuộc một kỳ World Cup, từ vòng bảng cho tới chung kết. Messi ra sân 7 trận thì đã có tới 5 lần nhận giải thưởng này tại World Cup 2022. Tính tổng các kỳ World Cup, Messi cũng đang giữ kỷ lục người nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận nhiều nhất – 11 lần.

Với thành tích ấn tượng như vậy, không ngạc nhiên khi Messi ẵm luôn Quả bóng vàng World Cup 2022. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên nhận 2 Quả bóng vàng World Cup kể từ khi FIFA bắt đầu trao giải chính thức vào năm 1982.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)