TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vợ giết chồng là Trung tá CSGT có thể bị tử hình

Thứ ba, 05/03/2013 14:42

Bị chủ nợ ráo riết đòi tiền, đối tượng Dư Kim Liên (SN 1968, trú tại quận 6, TP HCM) đã nhẫn tâm mua thuốc độc về để sát hại chồng nhằm chiếm đoạt tài sản để trả nợ.

Theo dự kiến, ngày 23/3/2013, TAND TP HCM sẽ mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Dư Kim Liên về tội “Giết người”. Nạn nhân bị sát hại chính là chồng của bị cáo Liên, nguyên trung tá Trần Xuân Chuyên (SN 1962, cán bộ Đội CSGT Phú Lâm- Công an TP HCM).

Theo cáo trạng, do ham mê cờ bạc, bị cáo Liên đã giấu chồng vay khoảng 1,3 tỷ đồng của nhiều người. Khi bị chủ nợ ráo riết đòi, Liên đã đề nghị chồng bán nhà để trả nợ nhưng ông Chuyên không chấp nhận và còn doạ sẽ ly dị. Thấy chồng tức giận, lại tuyên bố sẽ ly hôn nên đã lên kế hoạch sát hại chồng nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Chiều 11/3/2012, Liên ra hiệu thuốc gần nhà mua 10 viên thuốc ngủ hoà vào hộp sữa nhằm mục đích để trung tá Chuyên uống nhằm giết hại. Khoảng 21 giờ cùng ngày, trung tá Chuyên đi làm về, Liên đã mang cốc sữa có pha thuốc ngủ cho chồng uống. Do lượng thuốc không đủ mạnh nên đến sáng hôm sau ông Chuyên vẫn không tử vong mà chỉ bị ngủ mê mệt. Thấy thế, Liên tiếp tục ra mua thêm 5 viên nữa hoà nước rồi rót thẳng vào miệng chồng nhưng vị trung tá này vẫn không chết.

Với việc giết hại chồng một cách man rợ, người vợ sát nhân này có thể đối diện với mức án tử hình

Độc ác hơn, Liên ra chợ mua thuốc trừ sâu mang về pha loãng rồi bơm vào mông ông Chuyên. Sau hơn một ngày ngồi chờ đợi nhưng thấy ông Chuyên vẫn còn thoi thóp thở, Liên lại tiếp tục bơm chất độc vào cơ thể đến khi người chồng bất hạnh này tử vong.

Để che giấu các cơ quan chức năng, Liên đã dựng hiện trường giả, nói với họ hàng là trung tá Chuyên bị đột quỵ nên dẫn đến tử vong. Sau đó nhanh chóng, Liên vội tổ chức tang lễ cho chồng rồi đưa thi thể về quê nhà tại huyện Củ Chi, TP HCM mai táng.   Tuy nhiên, tội ác của Liên đã không thể qua mắt được các cơ quan chức năng. Nghi ngờ cái chết của vị trung tá này có nhiều điều uẩn khúc nên CQĐT đã tiến hành khai quật, khám nghiệm tử thi. Khi biết trung tá Chuyên bị đầu độc chết, CQĐT đã tiến hành xác minh và nhanh chóng làm rõ cái chết của vị cán bộ công an này là do bị vợ sát hại. Khám nghiệm hiện trường, công an tìm thấy nhiều kim tiêm và vỏ chai thuốc trừ sâu trong nhà của bị cáo Liên.

Với hành vi độc ác này, bị cáo Liên đã bị VKSND TP HCM truy tố về tội giết người với tình tiết tăng nặng “Giết người vì động cơ đê hèn” và “man rợ”. Bị truy tố với những tình tiết trên, bị cáo Liên có thể đối diện với khung hình phạt lên đến tử hình.

Gia Đình