TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vớt được 40 thi thể, thân nhân hành khách QZ 8501 khóc ngất

Thứ ba, 30/12/2014 22:13

Rất nhiều người gào khóc, thậm chí ngất đi khi phải tiếp nhận sự thật rằng những người thân của họ sẽ vĩnh viễn không thể trở về được nữa.

Lúc 15h chiều 30/12, nhiều thi thể được phát hiện ở khu vực có các mảnh vỡ được Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia xác nhận là ván trượt khẩn cấp và cửa máy bay AirAsia QZ8501. Các thi thể đã được đưa lên tàu hải quân Indonesia.

Vị trí phát hiện các thi thể và mảnh vỡ.

Quan chức đội tìm kiếm cứu nạn cho biết họ hy vọng sẽ nhanh chóng tìm được hộp đen của máy bay AirAsia QZ8501, có khả năng không xa khu tập trung mảnh vỡ.

Cứu hộ Indonesia vớt thi thể ở khu vực tìm kiếm.

"Tôi không nghĩ thân máy bay nằm cách xa khu vực mảnh vỡ", một quan chức trả lời tờ Berita Satu Online của Indonesia. "Sóng đang đánh từ Tây sang Đông. Một số mảnh vỡ có thể đang trôi dạt xa dần thân máy bay", ông này cho biết thêm.

Người thân hành khách gào khóc khi hay tin tìm thấy nhiều thi thể và xác máy bay.

Đến thời điểm hiện tại, hải quân Indonesia cho hay đã vớt được hơn 40 thi thể trên biển. "Qua radio hải quân, tàu chiến Bung Tomo đã vớt được 40 thi thể trên biển và con số này đang tiếp tục tăng lên", Manahan Simorangkir, người phát ngôn Hải quân Indonesia, nói.

Nỗi đau quá lớn...

Mất mát quá nhiều...

Trước đó, phi công Tri Wibowo trên máy bay Hercules C130 cho hay anh nhìn thấy hàng chục thi thể trôi nổi, cùng với các túi xách và mảnh vỡ máy bay.

Rất nhiều người không chịu đựng nổi cú sốc quá lớn đã ngất đi.

Rất nhiều xe cứu thương được đưa đến.

"Chúng tôi cứ nghĩ rằng các hành khách vẫn còn sống và vẫy tay gọi chúng tôi giúp đỡ. Nhưng khi tiếp cận gần hơn, chúng tôi thấy họ đã chết", Wibowo nói.

Trước đó, họ đã không ngừng cầu nguyện, hi vọng đây chỉ là cơn ác mộng

Ngay khi nhận được thông tin tìm thấy xác máy bay và nhiều thi thể, không khí ở trung tâm khủng hoảng ở Surayaba (Indonesia) căng thẳng. Rất nhiều người gào khóc, thậm chí ngất đi khi phải tiếp nhận sự thật rằng những người thân của họ sẽ vĩnh viễn không thể trở về được nữa.

Theo Khoevadep.com.vn