TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vovinam tham dự Liên hoan Võ thuật TTTG Chungju 2011

Thứ năm, 01/09/2011 17:09

Do Liên đoàn Võ thuật Thế giới (WoMAU) tổ chức, sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 8-9 tại thành phố Chungju, Hàn Quốc.

Năm nay, liên hoan có sự tham dự của 37 quốc gia và vùng lãnh thổ như Brazil, Brunei, Bungari, Canada, Trung Quốc, Pháp, Hy Lạp, Ấn Độ, Hàn Quốc, Kenya, Kazakhstan, Latvia, Lithuania, Malaysia, Mông Cổ, Hà Lan, Ba Lan, Nga….

Liên hoan Võ thuật truyền thống thế giới được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998, đây là dịp để võ sĩ của các quốc gia phát huy tinh thần giao lưu văn hóa cũng như trao đổi, học hỏi tinh hoa võ thuật của các môn võ, góp phần bảo tồn và phát triển các môn võ truyền thống của các dân tộc. Kể từ 2010, Liên hoan này đã được UNESCO công nhận như là một sự kiện võ thuật chính thức trong khuôn khổ các sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể thao của thế giới.

Ngày 31-8, đoàn Vovinam Việt Nam sẽ lên đường tham dự sự kiện này, bao gồm: Trưởng đoàn Trần Huy Bình - Phó vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng, Tổng cục TDTT; Phó đoàn Nguyễn Văn Dễ - Giám đốc trung tâm VH-TDTT Q.Bình Tân (TPHCM), các HLV Lê Thế Hiển, Lâm Minh Chung cùng 6 VĐV: Phan Gia Lạc, Hồ Thanh Sang, Lại Đồng Tâm, Hồ Bùi Minh Thuận, Đỗ Thùy Vân, Đồng Ngọc Kim Ngân. Theo kế hoạch, các VĐV nước ta sẽ trình diễn các tiết mục: Đòn chân tấn công, Song luyện, Đơn luyện nam-nữ, hướng dẫn thực hành các đòn thế chiến lựơc và phản đòn căn bản.

Tại đây sẽ diễn ra Hội nghị BCH Liên đoàn Võ thuật Thế giới. Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới và Việt Nam Võ Danh Hải sẽ trình bày tham luận với nội dung: Sự phát triển của phong trào Vovinam tại Việt Nam và thế giới; Quá trình quảng bá, vận động đưa Vovinam từ một môn võ thuật truyền thống dân tộc trở thành môn thể thao chính thức tại các kỳ thi đấu khu vực, cấp châu lục và hướng đến Olympic quốc tế; Những kết quả đạt được trong thời gian qua; Hướng đến vận động đưa Vovinam vào Đại hội võ thuật-thể thao trong nhà (Asian Indoor Martial Arts Games – Hàn Quốc 2013)...

Báo Công an TPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới