TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ 39 người Việt tử vong trong xe container ở Anh: Công bố nguyên nhân tử vong

Thứ tư, 12/02/2020 08:59

Cảnh sát Anh đã công bố kết quả khám nghiệm tử thi các nạn nhân trên thùng xe container tìm thấy ở Essex hồi cuối năm ngoái.

Cảnh sát Anh ngày 11-2 công bố kết quả giám định pháp y sơ bộ kết luận 39 người Việt thiệt mạng trong container ở Purfleet, hạt Essex (Anh) hồi tháng 10-2019 là do thiếu oxy và tăng thân nhiệt quá mức trong không gian kín.

"Nguyên nhân gây tử vong đối với những người trong xe tải là do thiếu dưỡng khí và tăng thân nhiệt (quá nóng) trong không gian kín", cảnh sát Essex thông báo.

Trước đó, cảnh sát cho biết có thêm 2 người đã bị bắt tại Đức và Bắc Ireland vào các ngày 29-1 và 9-2 vì tình nghi liên quan đến vụ việc.

Chiếc xe container chứa 39 thi thể người Việt bên trong

Như đã đưa tin, rạng sáng ngày 23-10-2019, 39 thi thể, gồm 31 đàn ông và 8 phụ nữ, được phát hiện trong xe container đông lạnh do tài xế Maurice Robinson điều khiển, ở khu công nghiệp Grays, hạt Essex. Các nạn nhân sau đó được xác định đều là công dân Việt Nam nhập cư trái phép vào Anh bằng container trên phà xuất phát từ Bỉ tới cảng Purfleet ở Essex.

Cuối tháng 11, Anh và Việt Nam phối hợp đưa toàn bộ thi thể, tro cốt của các nạn nhân về nước và bàn giao cho các gia đình. Anh đã bắt 4 nghi phạm. Việt Nam cũng bắt 11 nghi phạm liên quan đến đường dây môi giới đưa lao động sang Anh trái phép.

MrBO (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới