TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ Á hậu Philippines nghi bị cưỡng bức tập thể đến chết: Cảnh sát nhận đã có sai sót trong khi điều tra

Thứ bảy, 09/01/2021 12:17

Truyền thông Philippines mới đây trích dẫn lời đại diện phía cảnh sát quốc gia lên tiếng điều tra về cái chết của cựu Á hậu kiêm tiếp viên hàng không Christine Dacera.

Theo Philstar, tướng Ildebrandi Usana - đại diện Cảnh sát Quốc gia Philippines cho biết một trong những sơ suất là việc khám nghiệm tử thi lần hai không được thực hiện trước khi thi thể Dacera được bảo quản lạnh: "Bằng chứng này có thể đã bị phá hủy vào thời điểm quá trình bảo quản xác xảy ra".

Cảnh sát nhận đã có sai sót trong khi điều tra cái chết của Christine Dacera.

Trước đó, kết quả khám nghiệm tử thi của nạn nhân cho thấy có tinh dịch trong bộ phận sinh dục, một dấu hiệu cho thấy có thể cô đã bị cưỡng hiếp. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi của nạn nhân lần hai trong trạng thái xác được bảo quản lạnh, các bằng chứng chính xác không được xác định. Hiện phía cảnh sát cũng đang chờ kết quả kiểm tra chất độc để xem nạn nhân có sử dụng ma túy và rượu hay không.

Ba người bị tình nghi liên quan tới cái chết của cô gái, hiện được thả.

Đại diện Cảnh sát Quốc gia Philippines cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định xem các sĩ quan cảnh sát có phải chịu trách nhiệm hình sự và hành chính, liên quan đến vụ việc hay không.

Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra nhận định: "Cuộc điều tra ban đầu của cảnh sát Makati không đủ kỹ lưỡng, khiến các công tố viên yêu cầu phải chuyển vụ án để điều tra thêm và trả tự do cho các bị cáo trong thời gian chờ đợi".

Hiện gia đình đã tổ chức tang lễ cho Dacera ở quê nhà tại thành phố General Santos. Lễ viếng được tổ chức kín đáo, an ninh thắt chặt và chỉ có gia đình và bạn bè thân thiết mới được phép có mặt.

Sharon, mẹ của Christine vô cùng đau lòng trước cái chết của con gái. Sharon chỉ ra rằng, lai lịch của 11 nghi phạm đều xuất thân từ những gia đình quyền thế và giàu có. Gia đình nạn nhân cho rằng cảnh sát đang che giấu tình tiết của vụ án và không đề cập đến tình trạng chấn thương của Christine. Vì vậy, họ yêu cầu cảnh sát cần thực hiện khám nghiệm tử thi lại để tìm ra những nguyên nhân khác và có kết quả chính xác hơn. Sharon, mẹ của nạn nhân tin chắc rằng cái chết của con gái mình không hề đơn giản. Bà muốn chứng minh rằng cái chết của Christine chắc chắn không phải tự nhiên.

Những ngày qua, cái chết của nữ người mẫu, tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Phía gia đình cho biết đã gửi đơn cầu cứu Tổng thống và sẽ theo đuổi vụ án đến cùng để tìm lại công lý cho con.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới