TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ "ăn thịt người": Gương mặt thảm hại của nạn nhân

Thứ năm, 14/06/2012 08:26

Nạn nhân vụ "ăn thịt người" kinh hoàng ở Miami, Mỹ đã tỉnh và có thể đi lại nhưng gần như toàn bộ gương mặt đã bị "ăn" mất.

Ronald Poppo đã bị nhai nát 80% gương mặt trong vụ tấn công kinh hoàng hôm 25/6 trên một con đường cao tốc ở Miami, bang Florida, Mỹ, các bác sĩ tại bệnh viện Jackson Memorial cho biết. Bức ảnh nạn nhân 65 tuổi mới vừa được báo chí công bố cho thấy người đàn ông đã tỉnh và đang được các nhân viên y tế dìu đi trên hành lang.

Nạn nhân vụ "ăn thịt người" đã tỉnh và có thể đi lại Nhưng gương mặt đã bị hủy hoại hoàn toàn.

Các bác sĩ đã phải phẫu thuật bỏ đi mắt trái của nạn nhân và đang cố hết sức để cứu con mắt bên phải cũng bị thương nặng. Bức hình mà bệnh viện công bố với báo chí cho thấy 2/3 gương mặt của Poppo bị đóng vẩy, mũi của nạn nhân đã bị mất hoàn toàn, cả hai hốc mắt đều được băng kín. Ngoài ra, một số vết thương trên ngực của Poppo có thể là do đạn lạc khi cảnh sát bắn chết kẻ tấn công.

Poppo khi còn trẻ (trái) và trước khi bị tấn công.

Não của Poppo cũng bị tổn thương khá nặng. Mặc dù vậy, tình trạng của ông đang tiến triển khá tốt. Ông bắt đầu nói chuyện về thú vui, sở thích của mình như bơi lội, pizza, nước cam và đồ ăn Ý. Tuy nhiên, Poppo luôn yêu cầu tắt ti vi trong phòng trừ khi có trận đấu bóng rổ của đội Miami Heat. 

Bác sĩ cho biết, mặc dù bị những chấn thương nghiêm trọng, Poppo chưa từng một lần kêu đau. Ông sẽ phải trải qua một số cuộc phẫu thuật ghép da và tái tạo gương mặt. Một tổ chức từ thiện đã quyên góp được 15.000 USD cho Poppo. Các nhà hoạt động xã hội sẽ giúp ông tìm một chỗ ở bởi Poppo đã sống vô gia cư được gần 30 năm.

Kẻ tấn công, "ăn thịt người" trên phố Rudy Eugene.

Trước đó, “kẻ ăn thịt người” Rudy Eugene, 31 tuổi, đã cắn xé khuôn mặt của Poppo sau khi lột sạch quần áo và đánh đập tàn bạo. Khi cảnh sát tới hiện trường, kẻ điên loạn vẫn tiếp tục "ăn", buộc cảnh sát phải nổ súng bắn chết y.  Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Rudy Eugene có thể đã sử dụng LSD, một chất gây ảo giác mạnh với liều cao, dẫn đến hành động “ăn thịt người” kinh hoàng.

TTVN