TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ bán dâm nghìn đô 'dậy sóng' trên báo nước ngoài

Thứ sáu, 08/06/2012 15:05

Sau khi Công an triệt phá đường dây môi giới bán dâm nghìn đô với sự tham gia của nhiều người mẫu, hoa hậu, hotgirl... hàng loạt báo chí nước ngoài đã đăng tin lên trang chủ để thấy được đây là chủ đề nóng trong tuần qua tại Việt Nam và cả trên thế giới.

Tờ Straitstimes (của Singapore) đã đặt tít khá nóng về vụ bán dâm giá hàng nghìn đô la tại Việt Nam: "Vietnam police bust sex ring, arrest beauty queen", tạm dịch là: "Nữ hoàng sắc đẹp bán dâm bị Cảnh sát Việt Nam bắt giữ". Bài báo được đăng vào ngày 6.6 và đến hôm nay luôn nằm trong top có số độc giả đọc nhiều nhất trong tuần ở mục BreakingNews.

Nội dung bài báo trong tờ Staitstimes như sau: 

"Truyền thông Việt Nam ngày thứ 4 vừa qua cho biết, Cảnh sát Việt Nam đã triệt phá một đường dây mại dâm lớn và bắt giữ 4 người nổi tiếng của Việt Nam, gồm cựu hoa hậu, ca sĩ, diễn viên điện ảnh, người mẫu. Những cô gái bán dâm này đã bị bắt khi đang thực hiện bán dâm cho những khách hàng giàu có.

Vụ bán dâm nghìn đô Việt Nam trên tờ Staitstimes của Singapore (ảnh chụp màn hình)

Chủ đường dây môi giới mại dâm là cựu hoa hậu Võ Thị Mỹ Xuân, 27 tuổi, khai nhận mỗi lần môi giới thu về của khách mua dâm tới 4.000 USD. Ngoài ra, "tú bà" Xuân khai nhận trong "list bán dâm" có khoảng 20 người mẫu, ca sĩ, diễn viên, sinh viên... sẵn sàng đi khách nếu được điều động".

Hàng loạt những trang báo điện tử, tin tức trực tuyến lớn trên thế giới nhưBritishbusinessfinder (của Anh); BBC (của Anh); Timeslive (của Mỹ); VOA (tờ tiếng nói của Mỹ) hay mạng xã hội như Twitter cũng được các Fan page đăng tải và có cả nghìn lượt comment về vụ bán dâm trên.

Hiện ở Việt Nam Công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Xzone