TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ bệnh nhân cắt trĩ tử vong: Bắt quả tang bác sỹ Trung Quốc khám “chui”

Thứ hai, 30/12/2013 16:11

Theo tìm hiểu, chỉ vừa mới trước thời điểm xảy ra sự cố dẫn đến chết người không lâu, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã bắt quả tang hai bác sỹ Trung Quốc đang hoạt động “chui” tại phòng khám này.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc xảy ra tại phòng khám Năm Châu, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo phòng khám để tìm hiểu thông tin liên quan đến trường hợp bệnh nhân tử vong trong quá trình khám chữa bệnh tại cơ sở này. Trao đổi với PV chúng tôi qua điện thoại, đại diện Công ty TNHH Ngọc Huệ Đường cho hay, sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ. Khi PV đề nghị vị đại diện Công ty TNHH Ngọc Huệ Đường cung cấp các thông tin cụ thể liên quan tới việc bệnh nhân tử vong, vị này từ chối với lý do: “Tôi đang đi công tác nên chưa biết được chi tiết vụ việc. Chúng tôi vẫn đang đợi kết quả pháp y của cơ quan công an thì mới biết được nguyên nhân tử vong của bệnh nhân. Sau khi biết rõ được nguyên nhân, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí”.

Phòng khám Năm Châu mới bị xử phạt vì chứa bác sỹ Trung Quốc khám bệnh “chui”.

Trong sáng nay (30/12), ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã nhận được báo cáo về sự việc xảy ra tại phòng khám Năm Châu. Theo ông Cường, cơ sở này đã có giấy phép hoạt động từ năm 2006, phía Sở Y tế Hà Nội sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Ông Cường cho biết thêm, trước đó, khoảng đầu tháng 12/2013, Phòng An ninh chính trị nội bộ, CATP Hà Nội đã phối hợp với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội bất ngờ kiểm tra hành chính phòng khám Năm Châu. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác liên ngành phát hiện hai người quốc tịch Trung Quốc là các ông Wang Ji Quan (Vương Ký Toàn) và Li De Lai (Lý Đức Lai) đang hoạt động khám, chữa bệnh tại phòng khám này.

Khi thấy đoàn kiểm tra, ông Lý Đức Lai đã nhanh chóng rời khỏi phòng khám, còn ông Vương Kỳ Toàn xuất trình được hộ chiếu và giấy phép lao động, tuy nhiên giấy phép này đã… hết hạn từ tháng 6/2013. Đoàn kiểm tra cũng phát hiện, phòng khám Năm Châu không đủ phương tiện cấp cứu, sổ sách ghi chép không đầy đủ theo đúng yêu cầu.

Sau đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với bác sĩ Vương Ký Toàn vì hành nghề “chui”, đồng thời xử phạt hành chính 30,5 triệu đồng đối với cơ sở vi phạm. Ngoài xử phạt hành chính, Thanh tra Sở Y tế còn yêu cầu phòng khám này bổ sung ngay phương tiện cấp cứu và sổ sách ghi chép đầy đủ, rõ ràng.

Hiện tại, người nhà nạn nhân xấu số vẫn chưa lên tiếng, cũng như từ chối tiếp xúc và trao đổi thông tin với báo chí với lý do… gia đình đã được đền bù thỏa đáng.

Theo Đời sống Pháp Luật