TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ Cát Tường: Nạn nhân chỉ quanh quẩn ở cầu Thanh Trì

Thứ tư, 04/12/2013 09:45

Sau một ngày tìm kiếm bằng phương pháp mới, các nhà khoa học và thợ lặn vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân. Họ cho biết sẽ tính toán lại để tìm kiếm có kết quả hơn.

Đến 16h20 ngày 3/12, việc tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền với sự tham gia của Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam chưa có kết quả gì.

Giáo sư Vũ Văn Bằng cho biết: "Máy đo bức xạ quay tít nhưng không tìm thấy gì, rất có thể nạn nhân đã từng ở đó rồi trôi mất".

Trao đổi nhanh với PV, GS Vũ Văn Bằng, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam cho biết: “Hôm nay đội tìm kiếm đã xác định 5 nơi nghi vấn, có điểm máy đo bức xạ quay tít nghi có thi thể người dưới sông nhưng thợ lặn xuống gần 10 mét vẫn không thấy gì. Rất có thể nạn nhân đã từng ở đó nhưng sau đó đã trôi mất”.

GS Vũ Văn Bằng cũng cho hay, ngày mai đội tìm kiếm sẽ kết hợp cùng với gia đình tìm ở những điểm khả nghi tiếp. 

Đội thợ lặn chuyển đồ lên bờ, ngày mai tiếp tục tìm kiếm.

Một người trong đội thợ lặn trường trung cấp nghề Giao thông Vận tải chia sẻ: “Nước sông Hồng hôm nay rất lạnh, tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng đến việc tìm kiếm thi thể nạn nhân. Những điểm nghi vấn chúng tôi đều tìm rất kỹ càng nhưng không có phát hiện gì mới”.

Cũng trong chiều nay các nhà khoa học cho biết việc tìm kiếm thi thể chị Huyền dưới sông Hồng được vạch lên bản đồ rõ ràng. “Chúng tôi dựa vào xương cốt, tia từ tồn lại tàn dư, xác định vị trí ném trên cầu, dựa vào lời khai, xác định vị trí trôi để tìm kiếm xác chị Huyền”, một vị giáo sư cho biết.

“Hôm nay chúng tôi về sẽ vẽ và xem xét lại những điểm khả nghi để mong sao sớm tìm được thi thể nạn nhân. Chúng tôi nghi xác nạn nhân chỉ quanh quẩn quanh cầu Thanh Trì trong vòng bán kính khoảng hơn 10 km từ cầu Thanh Trì đến bến đò Văn Đức (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên)”, một nhà khoa học cho hay.

Theo gia đình chị Huyền chi biết, sáng ngày hôm nay, ngày 4/12, gia đình sẽ thuê thuyền hút bùn ra cầu Thanh Trì sục sâu xuống lòng sông để tìm kiếm.

“Biết đâu xác cháu nó bị bùn, cát vùi lấp dưới sông. Gia đình chúng tôi nhiều ngày qua vẫn từng ngày mong ngóng sớm tìm được thi thể cháu để lo mai táng khi 49 ngày đang tới gần”, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Huyền) chia sẻ.

Theo Nguoiduatin.vn