TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ chìm phà kinh hoàng: Một đêm đẫm nước mắt của người dân Hàn Quốc

Thứ năm, 17/04/2014 13:19

Những giọt nước mắt cứ lặng lẽ rơi trong đêm khi biết bao người dân Hàn Quốc vẫn đang ngóng chờ tin tức của gần 300 người mất tích trong vụ chìm phà kinh hoàng vào buổi sáng ngày 16/4.

Sáng 16/4, chiếc phà Sewol đã gặp nạn trên đường đưa hành khách tới đảo Jeju tham quan du lịch khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, 291 người mất tích. Theo thông tin từ phía giới chức Hàn Quốc, 164 người đã được giải cứu khỏi chiếc phà bị chìm.  Mặc dù thời tiết rất lạnh và trời đã tối đen nhưng đội cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm những người mất tích. Trong khi đó, phía trên bờ, biết bao người thân vẫn đang trông ngóng tin tức từ phía đội tìm kiếm cứu nạn.  Một không khí thê lương bao trùm cầu cảng Jindo, nơi những người thân của các hành khách trên phà nóng lòng chờ đợi tin tức cứu hộ. Từng giọt nước mắt cứ lặng lẽ rơi, từng gương mặt khắc khoải vẫn hướng về nơi xa xăm, cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với những người còn đang mất tích trong vụ chìm phà.

Ánh mắt xa xăm luôn hướng về phía ngoài khơi nơi chiếc phà Sewol chìm xuống. Màn đêm buông xuống càng khiến tiếng khóc của các thân nhân trở nên thổn thức. Không quay về nhà, những người dân này kiên quyết hứng chịu sương gió để chờ đợi  tin tức những người mất tích. Khuôn mặt thẫn thờ với đôi mắt đỏ hoe. Nhiều người dường như ngã quỵ và không thể chấp nhận được sự thật. Có lẽ, nhiều người trong số họ đã dự liệu được điều gì đó sẽ xảy ra. Nhưng ai cũng  cầu mong điều kỳ diệu sẽ xảy ra.   Một người phụ nữ gọi điện về cho gia đình. Trước nỗi đau đớn này, họ dường như ngã quỵ. Cùng nắm tay, ôm nhau thật chặt để chia sẻ nỗi đau đớn, lo lắng tột cùng. Hình ảnh chiếc phà Sewol bị chìm. Ai cũng hướng ánh mắt về phía xa xa. Hình ảnh quặn thắt trái tim. Những gì mà họ phải trải qua chắc chắn sẽ còn ám ảnh họ trong suốt cuộc đời. Mặc dù trời tối nhưng đội cứu hộ vẫn tích cực tìm kiếm người bị nạn.

Theo tri thức trẻ