TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ con đâm chết cha: Bi kịch một gia đình nghèo khó

Thứ năm, 03/04/2014 19:30

Bị cha ngăn cản không cho lập trang trại, Linh nổi máu “khùng” dùng dao đâm đấng sinh thành đến chết.

Ngày 3/4, gia đình ông Nguyễn Đức Thương (51 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), người bị “nghịch tử” đâm chết, đã lo xong hậu sự. Trong căn nhà chưa đầy 20m2 đẫm không khí đau buồn, tang tóc. Rất đông người thân, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình. Họ vẫn chưa hết kinh hoàng vì vụ án mạng xảy ra vào chiều 1/4 khiến ông Thương tử vong với nhiều vết đâm mà nghi phạm là Nguyễn Phước Linh (23 tuổi, con ruột của ông Thương).

Giết cha vì bị ngăn cản làm trang trại?

Nghi phạm giết cha đang bị cơ quan công an TP Đà Nẵng tạm giữ để làm rõ động cơ gây án. Theo lời khai của Linh, vào chiều 1/4, Linh chạy xe máy đến nhà máy sản xuất nguyên vật liệu tái sinh và xử lý chất thải công nghiệp của Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường Ánh Dương (Công ty Ánh Dương, đóng ở phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), nơi ông Thương (làm bảo vệ).

Đến nơi, giữa Linh và cha xảy ra cự cãi dữ dội. Đỉnh điểm của sự việc, Linh dùng gạch ném vào ông Thương. Thấy đứa con do chính mình sinh ra có những hành động bất kính, ông Thương mắng thì bị Linh rút dao lao tới đâm nhiều nhát vào người. Sau đó, Linh bỏ chạy ra ngoài rồi quay trở lại thì bị công an bắt giữ. Ông Thương được công an xác định tử vong tại chỗ trên người với nhiều vết đâm.

Nguyễn Phước Linh bị bắt chiều 1/4.

Tại cơ quan công an Linh khai nguyên nhân dùng dao đâm chết cha mình là do ông Thương thường xuyên ngăn cản dự định làm ăn của Linh về việc trông bắp, nuôi heo, thả cá trong khuôn viên của công ty Ánh Dương. Mỗi lần bàn đến chuyện này Linh đều bị ông Thương gạt sang một bên và nói không có tiền.

Tuy nhiên, bà Đặng Thị Mỹ Uyên – Giám đốc Công ty Ánh Dương cho biết: “Ông Thương không hề ngăn cản, ông còn xin tôi cho con mình được trồng bắp và hoa màu trên mô đất đang để trống của công ty. Thương cho hoàn cảnh khó nghèo của ông một mình nuôi vợ và con nên tôi đồng ý và cũng hay giúp đỡ ông Thương về mọi mặt”.

Hết mình vì vợ con

Trong căn nhà cấp 4 chưa đầy 20m2 của gia đình ông Thương hôm nay rất đông người đến thăm. Họ là những người bà con, hàng xóm đến thắp cho ông nén hương và chia sẻ nỗi đau với gia đình. Nằm trên giường ở phía cuối nhà, bà Nguyễn Thị Công, vợ ông Thương nước mắt cứ chảy dài trên gò má hốc hác. Bà không nói thành lời vì căn bệnh tai biến. Nhưng bà biết rằng chính đứa con của bà và ông Thương sinh ra đã nhẫn tâm giết bố.

Vợ ông Thương, bà Nguyễn Thị Công (áo tang trắng) đau đớn trước cảnh gia đình.

Chị Thy, một người hàng xóm gần nhà ông Thương vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án. Theo chị Thy, vợ chồng ông Thương có hai người con, Linh là con đầu lòng. Ngoài Linh, còn có đứa em đang học lớp 11. Trước đây, gia đình ông Thương sống rất hạnh phúc, tuy không giàu nhưng cũng đủ cái ăn, cái mặc. Tuy nhiên, 7 năm trở lại đây, bà Công bị bệnh tai biến phải nằm một chỗ. Ông Thương chạy vạy, vay mượn khắp nơi để có tiền chữa bệnh cho vợ nhưng căn bệnh vẫn không có tiến triển. Tiền hết, vợ vẫn mang bệnh, một mình ông Thương đi làm mướn khắp nơi để có tiền lo thuốc cho vợ và nuôi hai con ăn học nên người.

Anh Nguyễn Tuấn Phong, một người hàng xóm cho biết: “Tuy sức khỏe yếu nhưng ông Thương làm việc rất giỏi. Ngoài công việc làm bảo vệ ở nhà máy, những ngày nghỉ ông còn xin đi làm phụ những việc khác để kiếm thêm tiền. Khổ với gia đình với con là vậy mà thằng Linh nó nỡ đâm chết ông ấy. Thật là tội đồ”.

Người thân, bà con khu phố đau xót cho hoàn cảnh của gia đình ông Thương.

Đến giờ này bà Nguyễn Thị Yên, em gái bà Công, vẫn nghĩ không ra vì sao đứa cháu mình lại có hành động giết cha như vậy. Bà nói trong đau đớn: “Linh rất hiền lành, không rượu chè, hút thuốc, cờ bạc. Nó lại rất thương ba, ngày hai buổi đều nấu cơm mang lên công ty cho ba nó ăn. Nó cũng siêng năng, chăm chỉ, hay phụ ba trong công việc… Vậy mà…”.

Theo Khampha.vn