TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ lật xe gỗ: Tiếng la hét trong chiếc xe đứt phanh lao xuống núi

Thứ năm, 08/12/2011 11:52

Như tin đã đưa, 4h sáng nay, 7/12, 4h ngày 7/12, chiếc xe ben BKS 37V- 3851 chở gỗ bị lật trên lưng chừng núi Pù Uột, thuộc địa bàn xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông làm 7 người bị chết tại chỗ, 3 người chết khi tới bệnh viện.

Hiện vẫn còn 4 người bị thương nặng đang được cấp cứu.

Bà Lô Thị Kiểm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quỳ Hợp thông tin: Tại bệnh viện này có 2 bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc để cấp cứu. Còn 2 bệnh nhân khác bị thương rất nặng đã được chuyển thẳng xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Nhiều nạn nhân chết vì gỗ đè (Ảnh: Nguyên Lĩnh)

Đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Hợp, anh Vi Văn Dương bị thương phần cột sống cho biết: Chiếc xe ben chở rất nặng, cả gỗ tròn và gỗ khối xuống huyện Quỳ Hợp Khoảng. Đến 3h30 sáng nay, leo lên nửa chừng dốc thì xe mất phanh và bắt đầu chạy lùi.  Gần 20 người trên xe trở nên hoảng loạn khi xe mất kiểm soát, trước khi chao đảo lao lùi vực sâu  cạnh Quốc lộ 48, nhưng tất cả đều bất lực. 

“Chúng tôi la hét, định nhảy khỏi xe nhưng không kịp. Xe trôi xuống dốc quá nhanh, những người đi cùng tôi bị còn gỗ đè và đâm vào người chết ngay tại chỗ”, anh Dương kể.

Một số người dân sống cạnh khu vực tai nạn cho biết: Lúc đó trời mưa to, song vẫn có thể nghe thấy tiếng động ầm ầm cùng với những tiếng la hét thất thanh phát ra từ chiếc xe “Khi chúng tôi chạy đến thì một cảnh tượng kinh hoàng. Hàng chục khối gỗ cùng chiếc xe đè lên hàng chục người máu me cùng với những tiếng kêu cứu yếu ớt dưới đống gỗ”, một người dân kể lại.

Hầu hết nạn nhân trong vụ lật xe này đều quê ở xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, là người dân tộc Thái, tranh thủ lúc nông nhàn đi bốc gỗ thuê kiếm thêm thu nhập. Hiện chính quyền đang chờ lực lượng cảnh sát, công an Nghệ An đến để khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Một số hình ảnh vụ tai nạn thảm khốc:

Danh tính những nạn nhân tử vong (đang cập nhật):

1. Kha Văn Anh; 2. Vi Văn Cầm; 3. Vi Văn Nho; 4. Lê Văn Lương; 5. Vi Văn Hiếu; 6. Lê Văn Minh; 7. Lê Văn Thông; 8. Vi Văn Việt; 9. Vi Văn La.

Danh tính những nạn nhân bị thương:

1. Vi Văn Dũng; 2. Vi Văn Dương; 3. Vi Văn Thích;  4. Vi Văn Tuý.

Đất Việt