TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ máy bay Malaysia mất tích: Cơ trưởng có hơn 30 năm kinh nghiệm

Chủ nhật, 09/03/2014 06:40

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah - người điều khiển chiếc máy bay Malaysia mất tích mã hiệu MH370 đã có hơn 18.000 giờ kinh nghiệm bay.

Theo trang tin NST, người điều khiển chuyến bay số hiệu MH370 từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc là cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah.

Được biết, ông Zaharie, 53 tuổi, cư dân bang Penang bắt đầu làm việc cho hãng Hàng không Malaysia (MAS) từ năm 1981 ngay sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo phi công.

Bạn học cùng với với cơ trưởng của chuyến bay MH370 - Jason Lee, 53 tuổi cho biết, ông Zaharie là một người rất thân thiện. Từ lâu ông đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành phi công và luôn kể cho bạn bè về cảm giác thích thú khi được bay lượn khắp nơi.

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã có 33 năm kinh nghiệm.

Với 33 năm kinh nghiệm, cơ trưởng Zaharie đã có tổng cộng 18.365 giờ bay. Trong khi đó, phi công phụ là anh Fariq Ab.Hamid, 27 tuổi tham gia vào MAS năm 2007 và cũng có 2.763 giờ bay. Fariq là con trai út của Phó giám đốc Sở giao thông công chính bang Selangor - ông Abdul Hamid Mad Daud.

Bức hình anh Fariq - phi công phụ của chuyến MH370 rạng sáng ngày 8/3 vừa qua.

Trước tin dữ này, cháu gái của cơ trưởng Zaharie đã không giấu được sự lo lắng cũng như cảm xúc của mình. Dee Hassan viết những lời cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cho chú của mình cùng toàn bộ đoàn bay và các hành khách trên chuyến bay.

Hiện, bố anh Fariq là ông Abdul Hamid từ chối trả lời phỏng vấn mặc dù giới truyền thông đang đứng trước cửa nhà rất đông. Một người họ hàng thân cận, xin giấu danh tính cho biết, gia đình họ không đến sân bay để đợi tin mà sẽ ở nhà để đợi thông tin cập nhật mới nhất.

Theo tri thức tre