TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ nổ ở Phú Thọ: Bộ Quốc phòng trích 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả

Chủ nhật, 20/10/2013 09:10

Ngày 19.10, Đại tướng Phùng Quanh Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sau khi cũng lãnh đạo Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đến thăm hiện trường vụ nổ đã chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo khắc phục hậu quả cháy nổ.

Ban chỉ đạo do Thượng tướng Trương Quanh Khánh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng ban, Ban chỉ đạo được thành lập nhằm giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến khắc phục hậu quả do vụ nổ gây ra, chăm sóc tốt những người bị thương, hỗ trợ, bồi thường đúng mức cho những người bị hại, nhanh chóng ổn định cuộc sống cho bà con, xử lý các vấn đề liên quan đến môi trường...

Vụ nổ khiến hàng nghìn ngôi nhà quanh nhà máy bị hư hỏng

Được biết, Bộ Quốc phòng sẽ trích 10 tỷ đồng từ Quỹ phòng chống thiên tai hỗ trợ Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng khắc phục hậu quả của vụ việc nghiêm trọng này. Thông tin từ hiện trường cho biết, hiện Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và các cơ quan chức năng liên quan tỉnh Phú Thọ đang tích cực kiểm kê thiệt hại, giúp người dân dựng và sửa những ngôi nhà bị hư hỏng do vụ nổ gây ra. Công tác thu dọn hiện trường vụ cháy nổ cơ bản đã hoàn tất.

Theo báo cáo của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, và tỉnh Phú Thọ thì đến nay đã có 27 người thiệt mạng và hàng chục nạn nhân trong vụ nổ đang được điều trị tích cực tại các bệnh viện trung ương va địa phương.

Theo Lao Động