TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vũ Quốc Định: Chàng trai 9x theo đuổi ngành marketing online từ khi còn là sinh viên năm 3

Thứ bảy, 18/09/2021 15:16

Vũ Quốc Định sinh 08/08/1994 hiện đang là một MMOer. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng chàng trai này đã đạt được không ít thành quả đáng nể trong sự nghiệp của mình. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, Định đã mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình khi còn là cậu sinh viên ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Ít ai biết rằng Vũ Quốc Định từng tốt nghiệp Cử nhân khoa Ngôn Ngữ Anh, Viện Đại Học Mở Hà Nội vào năm 2016 chỉ với tấm bằng loại trung bình khá nhưng anh đã tìm được hướng đi đúng đắn để theo đuổi đam mê của mình từ trước đó.

Chân dung chàng trai đa tài Vũ Quốc Định.

Vũ Quốc Định chia sẻ đã bắt đầu đi làm ở công ty du lịch Inbound từ cuối năm 3 đại học. Anh tâm sự rằng cảm thấy mình rất may mắn khi tìm được công việc này từ sớm và được nhận. Công việc này không chỉ giúp anh có thêm thu nhập mà còn cho anh nhiều kinh nghiệm cũng như khiến anh tìm thấy đam mê thực sự của mình. Hầu hết kinh nghiệm về Marketing online Google, Facebook và thành thạo các phần mềm Analytics, các phần mềm thiết kế đều được Định tích lũy trong thời điểm làm ở công ty này.

Định khuyên các bạn sinh viên nên làm việc và trải nghiệm từ sớm.

Chia sẻ về một vài dự án tâm đắc nhất của mình, Định đã từng xây dựng và marketing cho web chuyên bán tour du lịch du thuyền hạng sang tại Myanmar và thực hiện dự án marketing cho web bán tour Đông Nam Á cho khách hàng từ Nam Phi, một đối tượng khách cực kì khó tính và e dè sự lừa đảo. Khi được hỏi về một lời khuyên dành cho các bạn sinh viên hiện nay, Vũ Quốc Định khẳng định: “Thứ mà các bạn có là sức trẻ, vậy thì còn ngần ngại gì mà không dấn thân. Việc định hướng công việc từ những năm còn ngồi ghế Đại Học sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều về kế hoạch tích lũy cả kinh nghiệm lẫn trải nghiệm.”

Định luôn có tinh thần dám nghĩ dám làm.

Ngoài thời gian công việc chính của công ty thì anh tìm hiểu về MMO và cảm thấy thích thú với lĩnh vực này.

Sau quá trình trải nghiệm, làm việc tại nhiều môi trường chuyên nghiệp của các công ty với nhiều lĩnh vực khác nhau, Vũ Quốc Định quyết định rời bỏ sự an toàn (lương cao, công việc ổn định) để xây dựng sân chơi của riêng mình

Định khẳng định mình là một người yêu thích sự tự do.

Đến tháng 4/2019 là thời điểm Vũ Quốc Định cảm thấy không còn muốn bị gò bó với công việc 8 tiếng/ngày sáng đi chiều về. Mặc dù biết là mạo hiểm nhưng anh vẫn quyết định bước khỏi vùng an toàn để tự mình phát triển. Anh tự tạo website của riêng mình, bỏ tiền túi ra để chạy quảng cáo, lỗ có lãi có nhưng có thể tự mình quản lý thời gian, chủ động hơn. Những kiến thức ngoại ngữ mà anh được dạy khi còn ở đại học giúp ích khá nhiều cho anh khi làm việc với khách hàng và đối tác nước ngoài.

Công việc tự do giúp Định làm chủ được cuộc sống.

Nhờ chuyển sang làm việc tự do mà anh có nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình, bạn bè mà không gặp nhiều khó khăn trong vấn đề kinh tế. Là một chàng trai trẻ, anh cũng như bao người khác luôn yêu thích tự do, bay nhảy và đặc biệt đam mê đi du lịch trải nghiệm.

Vũ Quốc Định chia sẻ Freelancer hiện đang là một xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi tính chất tự do. Nhưng anh cũng khuyên các bạn trẻ cần phải có nền tảng kiến thức vững vàng trước khi trở thành một Freelancer.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới