TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ thi thể bị đổ bê tông: Để gia nhập giáo phái lạ, nạn nhân phải nộp rất nhiều tiền cho 4 bị can

Thứ sáu, 24/05/2019 14:35

Trong lời khai mới đây, nhóm nghi can đã khai nhận thêm rằng để gia nhập vào nhóm của Hà, các đối tượng tham gia tu luyện sẽ phải giao tài sản cho "trưởng nhóm" quản lý.

Liên quan đến vụ giết người giấu xác trong khối bê tông gây rúng động dư luận, chiều ngày 23/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (tức Lê Phú Hạnh, 40 tuổi) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi) đề điều tra về tội Giết người.

2 nạn nhân trong vụ án được xác định là Trần Đức Linh (SN 1969, ngụ huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), Trần Trí Thành (SN 1992, ngụ phường 17, Q.Phú Nhuận, quê ở Nam Định).

Trong lời khai mới đây, nhóm nghi can đã khai nhận thêm rằng để gia nhập vào nhóm của Hà, các đối tượng tham gia tu luyện sẽ phải giao tài sản cho "trưởng nhóm" quản lý.

Lần đầu tiên 4 nghi can sát hại 2 người đàn ông, đổ bê tông phi tang xác ở Bình Dương đã lộ diện. Cảnh sát cũng đã bàn giao 2 thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Theo đó, các đối tượng khai rằng, Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988) là “trưởng nhóm tu luyện” của giáo phái lạ. Sau khi Hà tìm hiểu về giáo phái lạ này đã tìm cách dụ dỗ một số người khác tham gia tu luyện cùng.

Khi những người khác gia nhập nhóm tu luyện thì phải giao tài sản cho Hà quản lý. Việc di chuyển, ăn ở, cơm nước hàng ngày là do Hà đứng ra chi tiền, lo liệu cho mọi người.

Trong đó, trường hợp nạn nhân Trần Đức Linh trước khi gia nhập nhóm của Hà từng có vợ và 2 đứa con. Sau đó, nạn nhân ly hôn vợ. 2 vợ chồng bán nhà, chia đôi tài sản và nạn nhân Linh “ôm” một khoản tiền đi theo nhóm của Hà để tu luyện. Số tài sản mà ông Linh mang theo đã giao cho Hà quản lý.

Về số tang vật 30 lượng vàng, 20 ngàn USD, 300 triệu đồng tiền mặt trên chiếc Ford mang BKS 51A - 718.30 mà công an thu giữ, theo nghi phạm Hà thì ngoài số tiền của ông Linh, phần lớn tài sản trên xe ô tô đều do bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ ruột của Hà, cùng tham gia nhóm tu luyện) đã bán căn nhà ở đường Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới