TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ xả súng tại TP.Thái Bình: Vì sao hung thủ toàn bắn vào đầu?

Thứ hai, 16/09/2013 13:39

Thượng tá Chức cho rằng, việc hung thủ nhằm vào các vị trí đầu, mắt của nạn nhân cho thấy, sự hung hãn và đã có sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng.

Vụ Đặng Ngọc Viết vào trụ sở UBND TP Thái Bình chiều 11/9 nổ súng vào 5 cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố, khiến Phó giám đốc trung tâm là ông Vũ Ngọc Dũng tử vong, 4 cán bộ khác bị thương đang khiến dư luận quan tâm.

Nhận định về tính chất nguy hiểm của vụ việc, Thượng tá Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự nay là Phó trưởng CA Quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, qua thông tin được phản ánh trên báo chí có thể thấy, đây là vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng và hung thủ rất kém hiểu biết về pháp luật.

"Qua báo chí phản ánh có thể thấy rõ ràng, việc hung thủ vào trụ sở UBND TP Thái Bình rồi nổ súng gây thương vong đối với 5 cán bộ trung tâm phát triển quỹ đất thành phố là đặc biệt nghiêm trọng, gây ra sự hoang mang trong người dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Ngoài việc nhà bị giải phóng mặt bằng, còn có nhiều bằng chứng cho thấy, nguyên nhân vụ xả súng xuất phát từ gia đình vợ bỏ, hai đứa con phải đi gửi mẹ vợ, nhà có anh trai bị bệnh ở cùng, cùng với đó là hung thủ kém hiểu biết về pháp luật, suy nghĩ cùng quẫn", thượng tá Chức cho hay.

Thượng tá Nguyễn Viết Chức

Cũng theo thượng tá Chức, việc hung thủ dùng súng nhằm vào vị trí đầu và mắt của tất cả các nạn nhân là điều rất đáng phải lưu ý. Đây là những vị trí có thể sát thương nhanh nhất, tước đoạt nhanh nhất mạng sống của nạn nhân.

"Hung thủ dùng súng bắn đạn chì nhưng khi bắn nhằm vào các vị trí đầu và mắt, đó là những điểm chết của các nạn nhân. Điều này cho thấy, sự hung hãn và đã có sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó, cũng chính từ sự thiếu hiểu về pháp luật, do ảnh hưởng của nhiều yếu tố đã dẫn đến việc hung thủ có những suy nghĩ, hành động cùng quẫn, thiếu nhân tính như vậy", thượng tá Chức nhấn mạnh.

Một vấn đề nữa theo thượng tá Chức, cơ quan điều tra cần phải cân nhắc kỹ đó là sau khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn và dùng chính khẩu súng đó để tự sát, điều này khiến không có được lời khai.

"Việc hung thủ tự sát ngay sau khi gây án vài giờ đồng hồ đã khiến cơ quan điều tra không có được lời khai của hắn. Vì thế, đây cũng là một trong những yếu tố cần phải cân nhắc, rất có thể có điều gì đó đã buộc Viết phải tìm con đường giải thoát cho mình trong khi kết hợp với những tình tiết như đã phân tích trên", thượng tá Chức nói.

Trước đó, trao đổi với chúng, một số cán bộ điều tra của công an tỉnh Thái Bình cũng nhận định, việc hung thủ chọn các "điểm chết" là đầu và mắt của nạn nhân để bắn cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về hành động và tâm lý vững vàng.

Đồng thời với đó, là sự manh động, cùng quẫn, căm phẫn, quyết phải giết bằng được nạn nhân của hung thủ.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ án đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ...

5 người đều bị hung thủ nhắm bắn vào đầu, mặt:

1. Vũ Ngọc Dũng, 51 tuổi - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố bị bắn vào đầu.

2. Nguyễn Thanh Dương, 38 tuổi - Cán bộ Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Thái Bình bị bắn vào mắt phải.

3. Vũ Công Cương, 23 tuổi - cán bộ Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố bị bắn vào đầu.

4. Bùi Đức Xuân, 38 tuổi - cán bộ Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Thái Bình bị bắn vào đầu.

5. Phạm Thị Lan Anh, 36 tuổi -  Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Thái Bình bị bắn sượt qua mang tai phải.

 

Theo Trí Thức Trẻ