TIN TỨC » Dòng sự kiện

Vụ xe 'điên' tông liên hoàn khiến nữ công nhân tử vong: Nồng độ cồn tài xế vượt quá khung cao nhất

Thứ ba, 23/04/2019 15:08

Sau khi gây ra vụ tai nạn liên hoàn và làm nữ lao công tử vong trên đường Láng, trưa nay tài xế Hyundai bị tạm giữ trong tình trạng say xỉn, nồng độ cồn 1,041 mg/l khí thở và vẫn chưa tỉnh táo để lấy lời khai.

Trưa nay, trao đổi với báo giới, Phó chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết trong ngày 22/4 cơ quan này ghi nhận nhiều vụ tai nạn giao thông tại Hà Nội gây chú ý và bức xúc dư luận. Ủy ban đang yêu cầu Ban ATGT Hà Nội tổng hợp, báo cáo lại chi tiết từng vụ tai nạn.

Nửa ngày sau khi gây tai nạn, Công an quận Đống Đa cho biết, tài xế có dấu hiệu say xỉn vẫn chưa tỉnh nên chưa thể làm việc ngay.

Ủy ban ATGT Quốc gia đặc biệt chú ý đến vụ tài xế Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại 93A- Ngõ 409 Kim Mã, Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) điều khiển ôtô Hyundai Veracruz đâm liên tiếp các phương tiện trên đường Láng làm nữ công nhân vệ sinh môi trường tử vong.

Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết tài xế gây tai nạn có nồng độ cồn cao, say xỉn đến nỗi suốt đêm qua đến sáng nay công an vẫn chưa thể lấy lời khai.

Kết quả đo nồng độ cồn cho thấy tài xế Tuyên có nồng độ cồn là 1,041 mg/lít khí thở. Đây là mức quá cao, vượt quá các khung cao nhất trong quy định xử phạt.

Như tin đã đưa, khoảng 22h30 ngày 22/4, tài xế Tuyên lái chiếc Hyundai Veracruz BKS 29A-784.xx đang di chuyển từ hướng Ngã Tư Sở đi đường Láng, khi đến khu vực số 220 đường Láng thì tông vào hàng loạt phương tiện.

Người dân cho biết, chiếc xe xuất phát từ phố Vĩnh Hồ (phường Ngã Tư Sở) rồi đâm liên tiếp vào 3 phương tiện khác, may mắn không ai bị thương. Sau đó, chiếc xe chạy với tốc độ kinh hoàng, đâm vào một bác chủ quán bún ven đường nhưng người này tránh kịp.

Tiếp đó, chiếc xe rẽ về phía đường Láng, đâm vào một nữ lao công đang làm việc khiến người này tử vong tại chỗ. Khi rẽ vào Láng Hạ thì xe bị chết máy, tài xế bị người dân vây bắt. Một số người dân vì quá bức xúc đã lao vào đánh tài xế ô tô.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nữ công nhân bị đâm tử vong là chị Lê Thị Thu Hà (42 tuổi), anh Lê Thành Đạt (22 tuổi) điều khiển xe máy biển số 18L1 đang được cấp cứu tại bệnh viện. Người điều khiển xe ô tô Mercedes màu trắng bị hư hỏng, là chị Dương Thị Ánh Ngọc (SN 1992), không bị thương tích.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới