TIN TỨC » Dòng sự kiện

Xét xử kẻ thảm sát cả nhà em trai ở Đan Phượng: Án tử hình dành cho Nguyễn Văn Đông?

Thứ năm, 12/12/2019 08:18

Nguyễn Văn Đông – đối tượng gây ra vụ thảm sát cả nhà em trai ở Đan Phượng sẽ bị đưa ra xét xử về tội Giết người, hung thủ sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất là án tử hình.

Sáng nay (12/12), TAND thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) là đối tượng đã gây ra vụ thảm sát cả nhà em trai làm chết 4 người cách đây 2 tháng gây rúng động dư luận xã hội.

Nguyễn Văn Đông - đối tượng gây ra vụ thảm sát cả nhà em trai ở Đan Phượng

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đông và ông Nguyễn Văn Hải là anh em ruột. Hai người được ba mẹ chia cho hai mảnh đất ở gần nhau.

Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (anh ruột của Đông và ông Hải). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà Đông.

Khoảng 20h00 ngày 29/8, anh Nguyễn Văn Hiệp đến nhà Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình này sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến. Anh Hiệp cũng hỏi Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không thì Đông đuổi anh Hiệp về.

Sau đó, Đông bực tức và cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh Hiệp và bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) vì hai người đã xúi bẩy ông Hải, khiến hai anh em đối tượng mâu thuẫn.

Từ suy nghĩ, Đông nảy sinh ý định sẽ giết chết bà Việt và anh Hiệp để trả thù.

Đến khoảng 7h30 phút ngày 1/9/2019, Đông mang theo 1 con dao dài khoảng 40 cm, bản dao rộng 6cm đầu nhọn chuôi gỗ đi sang nhà em trai truy sát, chém nhiều người. Hậu quả ông Hải và chị Bắc tử vong tại chỗ còn cháu M. và bà Việt tử vong khi tới viện.

Chị Đỗ Thị Hồng Nh. (con dâu ông H.) may mắn thoát chết, nhưng bị thương tích nặng, tổn hại 56% sức khỏe.

Xét thấy vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ký Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối tượng Nguyễn Văn Đồng về tội giết người.

Bị can Đông bị truy tố về tội Giết người theo điểm a, b, n; khoản 1 Điều 123 BLHS. Với tội danh này, Nguyễn Văn Đông sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình.

MrBO (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới