TIN TỨC » Dòng sự kiện

Xét xử tài xế cán chết bé gái 2 tuổi

Thứ ba, 29/05/2012 14:07

Ngày 25/5, tòa án nhân dân quận Nam Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã bắt đầu phiên xét xử vụ tài xế đâm phải một bé gái trên phố rồi nhẫn tâm bỏ đi, dẫn tới cái chết của bé không lâu sau đó.

Tờ Cri cho biết, tài xế Hu Jun bị đưa ra xét xử sau khi lái xe cán qua người bé gái 2 tuổi là Yue Yue ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông chiều 13/10/2011. 

Theo báo cáo của tòa án, Hun khi đó đang lái xe trong lúc trời chập choạng tối và mưa to nhưng không bật đèn xe. Khi đâm phải Yue Yeu, Hun nghĩ anh ta tông phải cái gì đó nhưng lại không dừng lại để kiểm tra và tiếp tục phóng đi.  Hun chỉ biết mình đã gây tai nạn khi xem một đoạn video ghi lại cảnh bé gái Yue Yue bị tai nạn đăng tải trên Internet hôm 16/10.  Hành vi của bị cáo đã vi phạm Luật hình sự Trung Quốc. Hun bị buộc tội bất cẩn gây nên cái chết thương tâm của bé gái. Phiên tòa tuyên án sẽ diễn ra vào một ngày khác. 

Yue Yue bị chiếc xe tải nhỏ màu trắng cán qua hai lần

Camera quan sát cho thấy, 17h26 ngày 13/10, trong lúc Wang Yue đang chơi trên một con phố trong khu chợ thì bất ngờ bị một chiếc xe tải nhỏ màu trắng (do Hun điều khiển)đâm phải. Người lái xe dừng lại rồi nhấn ga đi tiếp, khiến bé gái bị bánh sau chiếc xe cán tiếp lần thứ 2.  Theo hình ảnh từ camera, hơn 7 phút sau khi Yue Yue bị tai nạn, tổng cộng 18 người đã đi qua khu vực em bé bị xe đâm nhưng không người nào đưa bé đi cấp cứu hay kêu gọi sự trợ giúp. Thậm chí, một số người còn cố né tránh, đi thật nhanh qua khu vực đó. 

Bố mẹ Yue khóc ngất khi con bị tai nạn (ảnh trái) và người phụ nữ nhặt rác đã cứu cô bé (ảnh phải)

Vài phút phút sau, một xe tải khác lại tiếp tục cán lên người bé gái đáng thương.  Yue Yue chỉ được đưa đi cấp cứu khi người thứ 19 là một phụ nữ nhặt rác trông thấy và bế cô bé vào lề đường, gọi mẹ em đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, Yue Yue đã tử vong sáng 21/10, một tuần sau khi xảy ra tai nạn. Một luật sư ở tỉnh Quảng Đông cho rằng hai tài xế cần phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trong vụ việc bé Yue Yue. Nếu bị kết luận phạm tội, người tài xế đầu tiên có thể phải bóc lịch 7 năm, luật sư này cho biết.

Vụ việc sau khi được công bố khiến cư dân mạng phẫn nộ không chỉ bởi sự dã man của người lái xe, mà còn bởi thái độ thờ ơ, vô cảm với đồng loại của những người qua đường.

Đất Việt