TIN TỨC » Dòng sự kiện

"Yêu râu xanh" hiếp dâm gần 100 phụ nữ sa lưới vì bị nạn nhân lột mặt nạ

Chủ nhật, 08/06/2014 08:58

Một kẻ hiếp dâm chuyên đeo mặt nạ và thực hiện gần 100 cuộc tấn công phụ nữ trong hơn 30 năm vừa bị bắt giữ. Hắn sa lưới do bị nạn nhân chống trả và lột mặt nạ.

Valery Makarenkov, 67 tuổi, thường lảng vảng trên đường phố và công viên ở thủ đô Moscow, Nga để "săn" phụ nữ và hiếp dâm. Hành động bệnh hoạn của gã đàn ông kéo dài suốt hơn 30 năm với gần 100 nạn nhân.

Valery Makarenkov đã hiếp dâm gần 100 phụ nữ trong hơn 30 năm

Luôn luôn đeo mặt nạ để che giấu mặt thật, hắn bóp cổ các nạn nhân cho đến khi họ bất tỉnh trước khi hiếp dâm rồi cướp tiền bạc, tài sản. Những cuộc tấn công gây hoang mang cuối cùng đã kết thúc vào tháng trước khi Makarenkov tấn công một phụ nữ 29 tuổi trong công viên thành phố. Nạn nhân dũng cảm này đã đánh trả lại rồi lột mặt nạ của tên yêu râu xanh, làm kẻ hiếp dâm lộ diện.

Hiện trường nơi nạn nhân 29 tuổi bị gã yêu râu xanh tấn công

Sau khi trốn thoát khỏi vụ tấn công, người phụ nữ đã báo cảnh sát gần đó. Lực lượng chức năng nhanh chóng truy đuổi và bắt giữ kẻ hiếp dâm. "Kẻ hiếp dâm cuối cùng đã bị bắt giữ. Hắn đã không thể thực hiện hành vi tội ác một lần nữa khi bị nạn nhân đánh trả", một phát ngôn viên từ phía cảnh sát cho biết.

Makarenkov sau song sắt trại giam

Các nhân viên điều tra đã thiết lập được mối liên quan của Makarenkov với hàng loạt vụ hiếp dâm qua xét nghiệm DNA. Những nạn nhân mới nhất cũng đều xác nhận được tên tội phạm này. Trong suốt thời gian truy tìm thủ phạm hiếp dâm hàng loạt, các thám tử đã đưa ra danh sách khoảng 20.000 người Moscow bị tình nghi. Trong nhiều cuộc tấn công, gã đàn ông giả vờ là một người đạp xe đạp bình thường vào buổi tối hoặc sáng sớm. Hắn theo dõi các nạn nhân tại công viên hoặc ở sân sau tòa nhà chung cư rồi bất ngờ tấn công. 

Tri thức trẻ