TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Ác quỷ vùng Mosman (Australia): Kẻ sát nhân để lại “danh thiếp” (kỳ 1)

Thứ hai, 09/01/2012 08:32

Những nạn nhân của Glover chủ yếu là những cụ bà không có khả năng phòng vệ. Hắn dùng sức mạnh vượt trội để đẩy họ vào góc phố hoặc hẻm nhỏ, vung nắm đấm và cây búa "thương hiệu" của mình để đập đầu nạn nhân.

Hầu hết những vụ giết người hàng loạt, hung thủ thường hiếm khi để lại “danh thiếp”, một dấu hiệu đặc trưng hoặc cách thức giết người giống nhau để cảnh sát có thể nhận ra các vụ án đó là do cùng một kẻ gây ra. Một số kẻ giết người thường bắt cóc nạn nhân, giết họ và giấu thi thể. Số khác lại sử dụng nhiều cách giết người khác nhau trong khi một số lại chọn mục tiêu là những người xung quanh mình, có thể là người thân hoặc đồng nghiệp, cho đến khi cảnh sát ngăn chặn chúng.

Tuy nhiên, những kẻ sát nhân để lại “danh thiếp” thường lặp đi lặp lại những dấu hiệu đặc trưng trong các vụ giết người cho đến khi bị bắt, dù thực tế vẫn có rất nhiều đối tượng cho đến nay vẫn lẩn trốn ngoài vòng pháp luật. Những tên giết người như vậy rất nguy hiểm, bởi mỗi khi tội ác xảy ra là tất cả dư luận đều biết rằng kẻ giết người vẫn còn đang ngoài vòng pháp luật. Hệ quả là chúng trở thành những kẻ sát nhân hàng loạt nổi tiếng trong lịch sử tội phạm thế giới. "Kẻ bóp cổ ở Boston", Jack "Thần chết", "Kẻ giết người ở Yorkshire", William McDonald "Tùng xẻo" ở Australia, và "Con trai của Sam" ở New York là những kẻ như thế. Những tên sát nhân hàng loạt để lại "danh thiếp".

Tên giết người hàng loạt John Wayne Glover

Và John Wayne Glover cũng là một đối tượng như thế! Mỗi lần giết người, hắn đều dùng búa để đánh đập nạn nhân tàn bạo tại một nơi công cộng giữa ban ngày. Sau đó, hắn cướp đi mạng sống của nạn nhân bằng cách dùng đồ lót của chính họ để xiết cổ. Cách thức giết người đặc trưng như vậy khiến Glover không thể nhầm lẫn với ai khác. Hắn, với biệt danh “Kẻ giết người gia”' hay "Ác quỷ vùng Mosmon", là một kẻ sát nhân hàng loạt, tàn bạo, đầy tính toán và tự khắc sâu danh tính mình vào lịch sử những tên giết người đáng khinh bỉ nhất ở Australia.

Bởi những nạn nhân của Glover chủ yếu là những cụ bà không có khả năng phòng vệ. Hắn dùng sức mạnh vượt trội để đẩy họ vào góc phố hoặc hẻm nhỏ, vung nắm đấm và cây búa "thương hiệu" của mình để đập đầu nạn nhân tàn nhẫn, cho đến họ ngã quỵ dưới chân hắn. Và không chỉ có thế, Glover còn sỉ nhục họ bằng cách lấy đồ lót của nạn nhân để thắt cổ họ cho đến khi chết. Chính "đòn" cuối cùng này là "danh thiếp" của Glover, khiến cảnh sát không thể nhầm lẫn với tội ác của bất cứ đối tượng nào khác gây ra.

Tuy nhiên, cảnh sát Australia, cũng như cảnh sát nhiều nơi khác trên thế giới, chưa bao giờ trải qua một vụ việc như vậy, khiến cuộc điều tra có rất ít tiến triển. Nếu phản ứng nhanh nhạy và quyết đoán hơn, Glover đã bị bắt từ trước. Và trước khi tội ác của hắn được ngăn chặn, Glover đã để lại bằng chứng ở khắp nơi trong thành phố. Điều bi kịch là, nếu những thông tin quan trọng sớm tới được cảnh sát, chắc chắn một hoặc hai nạn nhân sẽ có cơ may được sống sót.

Tuy nhiên, một phần cũng bởi Glover sẽ là người cuối cùng người ta có thể nghi ngờ hắn là kẻ giết người hàng loạt. Hắn rất giỏi che giấu bản chất thật của y. To lớn, ngoài 50 tuổi, song rất thân thiện, Glover có thể trở thành hình mẫu điển hình cho giai cấp trung lưu tại Australia và là người bạn có thể tin tưởng giao con cái để trông nom khi có việc đi xa. Đã lập gia đình và có 2 cô con gái xinh đẹp, Glover cùng người thân sống thoải mái tại ngôi nhà tiện nghi ở khu Mosman, ngoại ô Sydney. Song chính tại nơi bình yên này lại là nơi diễn ra rất nhiều tội ác của Glover.

(còn nữa)

Pháp luật & Xã hội