TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Ác quỷ vùng Mosman (Australia) Kỳ 3: Khi tội ác bắt đầu

Thứ tư, 11/01/2012 11:35

Theo lời khai của John Wayne Glover, sự "khởi đầu" của tất cả tội ác hắn đã phạm phải xảy ra ngày 11-1-1989, khi Glover nhìn thấy bà Margaret Todhunter, 84 tuổi, đi trên con phố Hale vắng vẻ.

Hắn dừng xe, sau khi quan sát không có ai để ý, Glover đấm thẳng vào mặt nạn nhân một cú trời giáng và giật túi xách tay có 209 USD của bà rồi chạy mất. Sau khi có tiền, Glover ngay lập tức tới hộp đêm Mosman RSL, nơi hắn nốc đẫy rượu và chơi bài cho đến lúc sạch túi. Trong khi đó, cảnh sát lại cho rằng vụ việc này là do đối tượng nghiện ngập ma túy nào đó gây ra. Hắn nhìn thấy một bà cụ già có tiền mặt và chờ đúng thời điểm để ra tay. Tại khu vực ngoại ô Sydney, nơi nạn ma túy hoành hành, các vụ trộm cướp vặt thế này xảy ra như cơm bữa. Vì thế, có rất ít hi vọng nạn nhân có thể lấy lại được tiền hoặc tìm ra thủ phạm của hành động hèn nhát như thế. Bà Todhunter đã sống sót sau vụ tấn công. Thực tế các nạn nhân sau này của Glover đã không có được may mắn như thế.

Bà Gwendoline Mitchelhill, nạn nhân "chính thức" đầu tiên của kẻ sát nhân Glover

Trưa ngày 1-3-1989, sau khi đã làm vài chén tại Mosman RSL, Glover phát hiện "con mồi" trên phố Military, khi nhìn thấy cụ bà Gwendoline Mitchelhill đang chống gậy dò dẫm từng bước trở về nhà từ cửa hàng. Glover nhanh chóng quay xe lại, giắt cây búa vào bụng. Sau đó, hắn theo dõi cụ bà đến lối vào khu dưỡng lão. Khi bà vừa cắm chìa vào ổ, Glover cầm búa giáng thẳng một cú vào gáy nạn nhân, đánh đập dã man vào đầu, vào thân thể của bà cụ. Sau đó, hắn chạy khỏi hiện trường với chiếc ví có 100 USD. Bà Mitchelhill vẫn còn sống khi được hai nam sinh phát hiện và chỉ vài phút sau khi cảnh sát và xe cứu thương tới nơi. Trong lúc bà Mitchelhill trút hơi thở cuối cùng, Glover đang ngồi trong phòng khách và bàn tán với vợ về tiếng còi xe cảnh sát từ xa vọng tới. Một lần nữa, cảnh sát vào cuộc, song họ không phát hiện bằng chứng gì cụ thể để gắn kết hai vụ tấn công này. Rốt cuộc, các nhà điều tra đi tới kết luận, đây có thể là một vụ cướp vặt mà thủ phạm đã "quá tay". Khoảng 2 tuần sau đó, chiều tối ngày 5-9, Glover đang lái xe tới Mosman RSL thì phát hiện bà Winifred Ashton đang chống gậy đi bộ ngược chiều với hắn trong bộ áo mưa. Glover ngay lập tức đeo găng tay, bám theo tới lối vào khu căn hộ của nạn nhân, nơi hắn đã tấn công bà bằng búa và ném nạn nhân vào khu vứt rác. Mặc dù đang mắc chứng ung thư, nhưng bà Ashton vẫn chống trả quyết liệt. Glover sau này khai nhận: "Có thời điểm bà ấy gần như thoát được cho đến khi tôi đè được bà xuống, đập đầu bà nhiều lần xuống nền bê tông". Ở thời điểm bị giết hại, nạn nhân đã 84 tuổi. Bà Ashton đã hoàn toàn bất tỉnh khi John Glover cởi bỏ quần lót và xiết cổ nạn nhân. Mặc dù không hề có hành vi xâm hại tình dục nào, song chi tiết man rợ này đã trở thành "danh thiếp" của Glover. Lần này, ví nạn nhân có 100 USD. Cho đến lúc này, cảnh sát bắt đầu tin rằng họ đang theo đuổi một kẻ giết người điên loạn, có quá nhiều điểm tương đồng giữa các vụ án. Cả ba nạn nhân đều già cả, đều sống ở cùng một khu vực, đều bị tấn công và giết hại theo cùng một cách. Và tất cả đều bị cướp ví. Chắc chắn đó không chỉ là hành động của một kẻ cướp vặt bình thường! (còn nữa)

Pháp luật xã hội