TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Ác quỷ vùng Mosman (Australia) Kỳ 6: Manh mối quan trọng

Chủ nhật, 15/01/2012 13:33

Tổ chuyên án cảm thấy bất lực. Họ huy động tất cả nhân lực và vật lực để tiến hành lục soát từng cái cây ngọn cỏ trong khu dưỡng lão cũng như tiến hành thẩm vấn bất kì ai có thể về thông tin liên quan đến kẻ giết người.

John Wayne Glover đã tới khu dưỡng lão Wesley Gardens ở Belrose từ đầu giờ chiều. Sau khi không thể thuyết phục được người quản lí đặt bánh, Glover bỏ đi. Trên đường đi qua khu vườn, hắn bắt chuyện với bà Cleveland, đang ngồi đọc sách. Khi bà đứng dậy và đi về phía khu nhà, Glover dùng sức kéo tuột nạn nhân vào lối đi khuất bên rìa. Hắn đập đầu bà Cleveland nhiều lần vào tường bê tông, trước khi tụt quần lót nạn nhân để thít cổ. Sau đó, hắn bỏ đi với chỉ 60 USD trong túi xách của nạn nhân. Điều không thể tin được là với lực lượng hùng hậu cũng như rất nhiều kinh nghiệm của mình, song các nhà điều tra không hề gắn kết vụ án mạng này với việc bà Moseley bị giết cách đó 6 tháng cũng tại đây với cùng cách thức. Tổ chuyên án không hề hay biết về vụ án mạng trước, bằng không họ có thể sẽ nhận ra sự xuất hiện của một gã đàn ông trung niên bệ vệ với mái tóc muối tiêu lảng vảng gần hiện trường của cả hai vụ. Không hề có dấu vết nào và hung thủ dường như tan biến vào hư không theo bóng chiều tà vậy.

Nạn nhân Muriel Falconer

Tổ chuyên án cảm thấy bất lực. Họ huy động tất cả nhân lực và vật lực để tiến hành lục soát từng cái cây ngọn cỏ trong khu dưỡng lão cũng như tiến hành thẩm vấn bất kì ai có thể về thông tin liên quan đến kẻ giết người. Thậm chí họ còn gửi cả hồ sơ liên quan tới Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ (FBI) với hi vọng có được một manh mối nào đó. Song, tất cả đều vô vọng. Bở biển phía Bắc của Sydney giờ đây như bị vây hãm. Mọi người tránh đi lại trên đường. Bất kì ai có hàng xóm hoặc thân nhân là người nhà đều tích cực đến thăm. Các cụ bà được chở bằng xe hơi trên đường từ cửa hàng về nhà và ngược lại. Phải đến một tuần sau đó, cảnh sát mới có được phát hiện đột phá đầu tiên khi quá trình kiểm tra chéo chậm chạp thu được kết quả với một mẫu số chung. Đó là trong nhiều vụ tấn công, một số nạn nhân nhớ lại đã thấy một người đàn ông trung niên, to lớn bệ vệ với mái tóc muối tiêu. Rốt cuộc, cảnh sát cũng nhận thấy rằng họ đang truy tìm lầm đối tượng và rằng kẻ giết người có thoắt ẩn thoắt hiện ở mọi nơi là bởi hắn thuộc tuýp người không mấy nổi bật, thu hút sự chú ý của người khác. Tuy nhiên, đến ngày 23-11, một thi thể khác lại xuất hiện. Đây là vụ án mạng thứ ba mà Glover gây ra trong tháng này. Trong khi mua rượu whiskey ở Mosman, Glover phát hiện cụ bà 92 tuổi, Muriel Falconer đang chật vật đi trên phố với một túi đồ nặng. Hắn ngay lập tức quay xe, lấy búa, găng tay và bám theo nạn nhân đến tận trước cửa nhà. Do bà Falconer bị điếc và lòa, nên đã không nhận ra Glover xuất hiện ở phía sau mình. Ngay khi cửa được mở, hắn đã dùng một tay bịt mồm, còn tay kia đập nhiều nhát vào đầu nạn nhân cho đến khi bà ngã khuỵu. Glover khép cửa, lục soát ví tiền và ngôi nhà, rồi bỏ đi với 100 USD. Phải đến tận chiều tối hôm sau, thi thể nạn nhân mới được phát hiện khi người hàng xóm tới thăm hỏi. Mặc dù hiện trường vụ án rất hỗn loạn, song đây là lần đầu tiên cảnh sát thu được manh mối. Họ phát hiện một vết chân hoàn hảo in trên máu. Song, đó mới chỉ là manh mối đầu tiên. Trưởng nhóm điều tra Hagan giờ đây vẫn phải tìm kiếm một kẻ sát nhân hàng loạt với hình dạng “bình thường” như bao người dân bình thường khác.

Pháp luật xã hội