TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Băng nhóm 'hèn nhát' làm loạn xã hội Australia Kỳ 2: Lũ cặn bã

Thứ bảy, 03/03/2012 10:38

Khi Travers nghe phong thanh về cảnh sát muốn 'nói chuyện', hắn và ba tên trong nhóm đã trốn biệt tới khu vực miền Tây Australia để lánh cho đến khi mọi chuyện chìm xuống.

John Travers và các thành viên trong băng nhóm của mình hầu như chỉ dám cướp phá của những người phụ nữ chân yếu tay mềm và những đối tượng đồng tính luyến ái nam lang thang tại các khu vực nhà ga bến tàu. Hầu hết các nạn nhân của bọn chúng không dám trình báo cảnh sát về những tội ác này vì sợ bị trả thù. Tuy nhiên, hầu hết chứ không phải tất cả. Bởi một trong số đó đã dũng cảm làm điều này. Giữa năm 1985, Travers và băng nhóm của hắn đã đánh đập và cưỡng bức một cô gái trẻ ở Toongabbie, cách Núi Druitt vài km, và nạn nhân đã mô tả đầy đủ với cảnh sát về một gã đàn ông có hình xăm một giọt nước mắt ở dưới mắt trái.

Băng nhóm của John Travers .     Ảnh : TL 

Khi Travers nghe phong thanh về cảnh sát muốn 'nói chuyện', hắn và ba tên trong nhóm đã trốn biệt tới khu vực miền Tây Australia để lánh cho đến khi mọi chuyện chìm xuống. Bọn chúng tìm đến thị trấn nghỉ mát ven biển Mandurah, cách thành phố Perth 60km về phía Nam. Tuy nhiên, cảnh sát không mất nhiều thời gian để nhận ra lũ thanh niên có vẻ ngoài cặn bẽ, đặc biệt là Travers với hình xăm trên mặt, khi bọn chúng lái xe quanh thị trấn với biển kiểm soát từ bang New South Wales. Travers bắt đầu có quan hệ tình ái với một nam thanh niên đồng tính 17 tuổi người địa phương. Một đêm sau khi đã ngập ngụa trong ma túy và rượu, Travers đã kéo cả băng tới nhà người tình, cưỡng bức và đánh đập gã trai. Khắp người đầy máu do bị dao cắt và gần như không thể đi được, nạn nhân vẫn cố đến đồn cảnh sát để trình báo về vụ việc. Cảnh sát đã ngay lập tức bắt được hai đối tượng, song Travers và những thành viên còn lại đã nhanh chân bỏ trốn. Trở lại Sydney, Travers tự hào khoe với một thành viên thân thiết trong gia đình (được đặt mật danh là Cô X) về vụ cưỡng bức tàn bạo này. Hắn đã phạm sai lầm khi cho rằng Cô X tôn thờ gã. Trước đó, nhiều lần hắn đã kể các bí mật của mình cho đối tượng này và cô ta luôn thể hiện rằng mình rất thích thú. Cô X không bao giờ hé môi với bất kì ai về những gì mình nghe được. Cô sợ mình sẽ bị John Travers giết nếu hắn phát hiện ra. Travers kể rất chi tiết về vụ cưỡng bức gã trai đồng tính, thậm chí còn khoe những tấm ảnh về việc hai người làm tình mà một thành viên trong nhóm đã chụp được. Hắn nói với Cô X rằng đã muốn cắt cổ nạn nhân ở đạt khoái cảm. Hắn cũng kể với Cô X về việc đã đấm đá và đánh đập nạn nhân ra sao sau khi cưỡng bức. Cô X rùng mình vì sợ hãi. Đó không phải là một câu chuyện có thể dễ dàng quên được và 8 tháng sau đó, khi nghe kể về chuyện Anita Cobby đã bị giết như thế nào, Cô X đã nhớ lại về vụ cưỡng bức ở miền Tây Australia. Trở lại với băng nhóm của Travers. Một trong những kẻ trung thành với hắn là Mick James Murdoch. Mick tôn thời Travers. Mẹ hắn, bà Rose Murdoch ghét việc Travers kiểm soát con trai mình và nhiều lần cảnh báo Mick rằng việc đánh đu với Travers rốt cuộc sẽ khiến anh ta phải ngồi tù. Travers và Murdoch bằng tuổi nhau và tỏ ra bất trị ngay từ khi còn bé. Bọn chúng coi nhau như anh em kết nghĩa. Thậm chí có cố tạo ra vẻ ngoài, kiểu tóc và trang phục giống nhau. 'Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã', Mick Murdoch cũng xuất thân từ một gia đình tan vỡ và gặp rắc rối với cảnh sát từ khi mới 12 tuổi. Tiền sự đầu tiên của hắn là từ vụ hút cần sa với Travers.

(còn nữa)

Pháp luật xã hội