TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Băng nhóm “hèn nhát” làm loạn xã hội Australia Kỳ 3: Manh mối đầu tiên

Chủ nhật, 04/03/2012 09:59

Các thám tử đã thẩm vấn 2 người bạn đã ở cùng với Anita trong những giờ cuối cùng của nạn nhân. Ở thời điểm đó, không ai biết việc Anita Cobby bắt tàu tới Blacktown đêm hôm đó.

Một tổ chuyên án được thiết lập tại đồn cảnh sát Blacktown để điều tra vụ án mạng Anita Cobby.  Trước thế bế tắc tổ chuyên án cho kiểm tra hồ sơ hàng trăm tội phạm sống trong vùng. Những đối tượng từng phạm tội ác tình dục nhận được sự chú ý đặc biệt, song một lần nữa lại không mang lại kết quả nào. Các thám tử đã thẩm vấn 2 người bạn đã ở cùng với Anita trong những giờ cuối cùng của nạn nhân. Ở thời điểm đó, không ai biết việc Anita Cobby bắt tàu tới Blacktown đêm hôm đó.

Nạn nhân Anita Cobby từng dự thi Hoa hậu Australia      Ảnh: TL

Và rồi manh mối đầu tiên xuất hiện. Cư dân Newton Road, cách nhà ga xe lửa Blacktown chừng vài trăm mét, cho biết đã nhìn thấy một cô gái bị lôi vào trong một chiếc xe. Cô gái gào thét. Họ báo cảnh sát và mô tả chiếc xe khả nghi là loại Holden Kingswood màu xám và trắng. Cảnh sát khu vực đã điều tra cuộc gọi này, song không phát hiện điều gì. Dù chưa thể xác nhận rằng Anita Cobby đã thực sự bắt tàu từ nhà tới Blacktown, song cảnh sát buộc phải đặt giả thiết về nạn nhân vụ bắt cóc trên đúng là cô gái trẻ. Bởi vụ việc xảy ra trùng thời điểm Cobby tới Blacktown. Vậy tại sao cô gái không gọi cha mình đến đón? Tại sao cô không gọi taxi? Cảnh sát quyết định trở lại Boiler Paddock vào buổi đêm để “cảm nhận” điều gì có thể xảy ra.  Trong khi đó, sự hỗ trợ từ người dân là rất lớn. Hàng trăm cuộc gọi đổ về văn phòng tổ chuyên án. Mỗi cuộc gọi đều được đón nhận một cách nghiêm túc và điều tra kĩ càng. Hai ngày sau khi phát hiện ra thi thể của Anita Cobby, chính quyền bang New South Wales đã treo thưởng 50 nghìn USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ hung thủ. Chuông điện thoại tới tổ chuyên án lại reo vang bất tận. Song kết quả điều tra vẫn không mang lại bước đột phá nào.  Đến lúc này, cảnh sát không chắc rằng người phụ nữ bị bắt cóc ở Newton Road có phải là Anita Cobby hay không. Rất có thể cô gái đã lên taxi và bị người lái xe giết hại. Vì vậy, mọi tài xế taxi trong khu vực đều bị kiểm tra. Khoảng một tuần sau vụ giết người, một nữ cảnh sát đã mô phỏng lại những chuyển động của Anita Cobby vào đêm cuối cùng trong đời mình với hi vọng sẽ có ai đó nhớ ra điều quan trọng. Nữ cảnh sát Debbie Wallace mặc đồ giống hệt Anita và bắt chuyến tàu tới Blacktown vào lúc 21h12. Khi cô đi lại trên tàu, các thám tử hỏi han các những hành khách và cho họ xem ảnh nạn nhân bị giết. Tại nhà ga Blacktown, Wallace đi bộ đến ngôi nhà của gia đình Lynch, mà Anita dự định tới trong đêm bị giết. Một vài chiếc xe dừng lại và đề nghị cho cô gái chân dài này đi nhờ. Song họ không phải là hung thủ giết Anita Cobby. Một lần nữa, cảnh sát lại rơi vào bế tắc. Đến ngày 11-2, tổ chuyên án mới có được bước đột phá đầu tiên khi một người dân gọi điện cho biết anh ta đại diện cho 4 công dân Australia có thông tin về vụ giết người song không dám báo cảnh sát vì sợ bị trả thù. Người đàn ông sau đó đã gặp cảnh sát và cho họ biết về một gã có tên John Travers và hai đồng phạm khác, Mick Murdoch và Les Murphy, đã đánh cắp một chiếc xe vài ngày trước khi xảy ra vụ giết người và sơn màu xám cho nó.

(còn nữa)

Pháp luật xã hội