TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Băng nhóm “hèn nhát” làm loạn xã hội Australia kỳ 4: Cô X

Thứ ba, 06/03/2012 16:45

Thực tế cho thấy cái tên John Travers đã xuất hiện vài lần trong quá trình điều tra của các thám tử. Họ đã nhiều lần được nghe nói rằng rất có thể đối tượng này là hung thủ giết người, song không thể xác định được nơi cư trú của hắn.

Những người cung cấp thông tin cho cảnh sát biết rằng đối tượng John Travers có tiếng là bạo lực và thường xuyên mang theo dao. Thực tế cho thấy cái tên John Travers đã xuất hiện vài lần trong quá trình điều tra của các thám tử. Họ đã nhiều lần được nghe nói rằng rất có thể đối tượng này là hung thủ giết người, song không thể xác định được nơi cư trú của hắn. Trước đó tám tháng, cảnh sát đã muốn thẩm vấn Travers về một vụ cưỡng bức tại Toogabbie. Nạn nhân vụ tấn công trình báo với cảnh sát rằng kẻ đứng đầu băng nhóm tội phạm có một hình xăm hình “giọt nước mắt” trên mặt, song Travers và đồng bọn đã cao chạy xa bay tới vùng miền Tây Australia. Rốt cuộc, cảnh sát tin rằng họ đang đi đúng hướng. Một cách bí mật, họ bắt đầu tìm cách xác định những nơi Travers có thể ẩn náu . Tuy nhiên, các nhà điều tra cần thêm thông tin. Cho đến lúc này, chính quyền bang New South Wales đã quyết định tăng số tiền thưởng lên thành 100.000 USD. Với phần thưởng lớn này, cuối cùng cảnh sát cũng có một số thông tin cần thiết.

Bốn trong năm đối tượng bị bắt liên quan đến vụ giết hại Anita Cobby.

Trong một chiến dịch đột kích diễn ra vào lúc rạng sáng vào một ngôi nhà ở khu vực Wentworthville gần đó, cảnh sát đã bắt giữ John Travers và Mick Murdoch. Hai đối tượng này thừa nhận đã đánh cắp một chiếc ôtô, song bác bỏ việc có dính líu đến vụ sát hại Anita Cobby. Cảnh sát cũng phát hiện một con dao của Travers có dính máu.  Les Murphy và Mick Murdoch bị cáo buộc tội trộm cắp và được cho phép nộp tiền tại ngoại. Cảnh sát quyết định 'thả câu”, với hy vọng hai đối tượng này sẽ dẫn họ đến chỗ chiếc xe bị đánh cắp, bởi đây có thể là bằng chứng quan trọng nhất của họ. Cho đến lúc này, John Travers vẫn bị cảnh sát tạm giam do nghi ngờ đã thực hiện một loạt vụ tấn công tình dục trong vùng. Các nhà điều tra dồn ép hắn về vụ Anita Cobby, song Travers một mực phủ nhận. Cảnh sát biết rằng nếu không có bằng chứng đủ mạnh hoặc lời khai của hung thủ, họ sẽ không thể phá được vụ án này. Chính vì thế, họ đã hỏi Travers rằng hắn muốn liên lạc với ai và nhận được số điện thoại của Cô X, người phụ nữ đã được Travers kể về cưỡng bức một gã trai trẻ ở Perth vài tháng trước đó. Khi Thám tử Kevin Raue gọi cho Cô X và nói rằng Travers muốn cô ta mang cho hắn thuốc lá, cô gái đã nói với ông tất cả những gì ông muốn nghe. Một cuộc hẹn vào buổi chiều đã được nhất trí. Khi họ gặp nhau, Cô X, từng là một con nghiện ma túy, thừa nhận rất sợ nếu như bị bắt gặp đang nói chuyện với cảnh sát. X bắt đầu kể về vụ cưỡng bức ở miền Tây Australia cũng như một vụ tấn công tình dục khác mà Travers từng kể. Trong cả hai vụ này, theo X, Travers đều nói về việc dùng dao giống hệt như những gì đã xảy ra với nạn nhân Anita Cobby. X khẳng định John Travers chính là kẻ giết người. (còn nữa)

Pháp luật xã hội