TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Băng nhóm “hèn nhát” làm loạn xã hội Australia Kỳ 5: Lưới trời lồng lộng

Thứ sáu, 09/03/2012 10:12

Cô X đã không thể kiềm chế được cảm xúc khi Travers kể về cái đêm 2/2 đó. Mọi chuyện gần như đã xong và cảnh sát gần như không gặp rắc rối trong việc vây bắt Mick Murdoch và Les Murphy.

Buổi sáng hôm sau, Cô X mang theo thuốc lá tới thăm John Travers và được phép nói chuyện riêng với hắn trong vòng nửa giờ. Trở lại gặp cảnh sát sau đó, Cô X xanh mét và run rẩy như tàu lá. Cô gái bật khóc và nói với các nhà điều tra rằng Travers vừa thừa nhận đã giết Anita Cobby. Nhân chứng quan trọng này đã viết biên bản lời khai của mình và đồng ý sẽ trở lại gặp Travers vào sáng hôm sau. Lần này, trên người Cô X có gắn máy ghi âm.

Travers đã nói tất cả, về chuyện cả băng đã kéo Anita Cobby vào xe như thế nào, cũng như đã cưỡng bức và đánh đập tàn nhẫn nạn nhân trước khi Travers cắt cổ cô gái trẻ. Cô X đã không thể kiềm chế được cảm xúc khi Travers kể về cái đêm 2/2 đó. Mọi chuyện gần như đã xong và cảnh sát gần như không gặp rắc rối trong việc vây bắt Mick Murdoch và Les Murphy. Cả hai đã bị theo dõi sát sau khi nộp tiền tại ngoại. Khi bị bắt, Murdoch đang ở nhà, còn Murphy trốn trong chăn với hai phụ nữ.

Gary Murphy bị bắt với cái quần ướt rượt     Ảnh :TL

Cả hai tên đều bật khóc và đổ lỗi cho Travers khi bị cảnh sát thẩm vấn. Rốt cuộc, Travers bị lôi ra khỏi phòng giam và thừa nhận chính mình đã sát hại Anita Cobby. Thậm chí, hắn còn tự hào về điều đó. Rốt cuộc, 22 ngày kể từ sau vụ án mạng kinh hoàng, cảnh sát thông báo với truyền thông rằng ba đối tượng đã bị buộc tội bắt cóc và giết hại Anita Cobby. Hàng trăm người đã tập trung tại đồn cảnh sát Blacktown để bày tỏ sự phẫn nộ và đòi hỏi công lí phải được thực thi. Giờ đây, cảnh sát bắt đầu truy lùng những tên còn lại trong băng nhóm của Travers. Đó là hai anh em Gary và Mick Murphy. Báo chí đã công bố hình ảnh và mô tả nhân dạng của hai đối tượng bị truy nã này và cảnh báo người dân rằng chúng cực kì nguy hiểm và không nên tiếp cận quá gần. Trong khi đó, cảnh sát theo đuổi mọi manh mối và lục soát từng ngôi nhà ở khu vực ngoại ô phía Tây. Tuy nhiên, bóng dáng hai anh em tội phạm này vẫn bặt vô âm tín. Và rồi một người dân đã gọi điện cho cảnh sát để thông báo có hai đối tượng, phù hợp với mô tả trong thông tin truy nã anh em nhà Murphy, đang sống ở cạnh nhà anh ta. Cảnh sát  lập tức bố ráp khu nhà trên đường Tari Way ở ngoại ô Glenfield phía Nam Sydney, cách Blacktown khoảng 22km về phía Nam. Khi cảnh sát đột kích vào ngôi nhà, Mick đang xem TV và không hề kháng cự. Trong khi đó, Gary  vấp phải hàng rào cảnh sát khi tìm cách chạy trốn bằng cửa sau. Gary thậm chí còn sợ đến mức… tè ướt cả quần. Hai anh em nhà Murphy bị cáo buộc tội giết hại Anita Cobby. Thông tin về vụ bắt giữ lan truyền nhanh chóng và đám đông giận giữ lại tập trung quanh đồn cảnh sát Blacktown để đòi trả nợ máu. Rốt cuộc, phiên tòa xét xử 5 đối tượng liên quan đến vụ án mạng Anita Cobby diễn ra vào tháng 3/1987. Vài phút trước khi phiên tranh luận bắt đầu, John Travers đã thừa nhận mình chính là kẻ đã giết chết nạn nhân và chấp nhận mọi phán quyết của tòa án. Buổi sáng hôm sau tiếp tục diễn ra đầy cảm xúc khi phiên tòa bị hủy bỏ do một tờ báo hàng đầu đã phát hiện rằng Mick Murphy là một đối tượng trốn tù khi vụ giết người xảy ra. Chủ tọa phiên tòa đã quyết định rằng việc hắn từng ở trong tù và có nhiều tiền án sẽ khiến bồi thẩm đoàn có định kiến và sẽ không thể cho đối tượng này một phiên xét xử công bằng. Chính vì thế, bồi thẩm đoàn bị bãi bỏ và ngày xét xử mới được ấn định một tuần sau đó.

(còn nữa)

Pháp luật xã hội