TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Bí ẩn “Kẻ xiết cổ ven đồi” Kỳ 2: Nhân chứng

Thứ tư, 28/03/2012 15:10

Nhật kí của Kristina cho thấy cô gái trẻ là một người phụ nữ nghiêm túc, đáng yêu, và lẽ ra đã có thể có cả một tương lai tươi sáng phía trước.

Cảnh sát không mất nhiều thời gian để xác định nạn nhân là Dolores Cepeda, 12 tuổi, và Sonja Johnson, 14 tuổi. Cả hai đã mất tích trước đó một tuần. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy hai cô bé là khi bước xuống xe bus và tiến tới một chiếc xe dòng sedan 2 màu lớn để nói chuyện với ai đó trên lối đi của người đi bộ. Thông tin này một lần nữa củng cố giả thuyết rằng có hai kẻ giết người, và đều là nam giới. Ngày hôm sau, cô gái đầu tiên mà thám tử Bob Grogan điều tra được xác định là Kristina Weckler, nữ sinh viên 20 tuổi. Khi Grogan kiểm tra căn hộ của nạn nhân ở 809 đường East Garfield, ông đã lần lượt trải qua hai cung bậc cảm xúc khác nhau. Đầu tiên là đau buồn và tiếp đó là giận dữ. Nhật kí của Kristina cho thấy cô gái trẻ là một người phụ nữ nghiêm túc, đáng yêu, và lẽ ra đã có thể có cả một tương lai tươi sáng phía trước. Khi cha mẹ nạn nhân từ San Francisco đến để thu dọn đồ đạc của người con xấu số, Grogan đã hứa với họ rằng sẽ bắt hung thủ phải đền tội.

Lauren Wagner - nạn nhân thứ 10.

Ngày 23-11, một ngày sau lễ Tạ ơn, thi thể một phụ nữ trẻ khác đã được phát hiện, lần này gần khu cắm trại Los Feliz ở đường cao tốc Golden State. Kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân đã bị bỏ xác tại đây khoảng 2 tuần. Cô gái cũng bị xiết cổ như những người khác, song không rõ nạn nhân có bị cưỡng bức hay không. Nhà chức trách không mất nhiều thời gian để thành lập một tổ phá án, với nhân sự ban đầu lên tới 30 sĩ quan Sở cảnh sát Los Angeles và cảnh sát địa phương. Giống như bất kì tổ chuyên án nào khác trong những vụ việc thu hút sự chú ý của dư luận, các nhà điều tra nhanh chóng chìm ngập trong những thông tin, nhiều khi vô giá trị, mà người dân cung cấp. Trong khi đó, những kẻ sát nhân chỉ nghỉ duy nhất ngày cuối tuần. Đến thứ ba 29-11, Grogan được gọi đến khu vực quanh núi Washington ở Glendale. Thi thể trần truồng của người phụ nữ trẻ được phát hiện nằm ngay trên phố. Những vết trói còn nguyên trên mắt cá chân, cổ tay và cổ của nạn nhân đã tố cáo “kẻ sát nhân ven đồi” là hung thủ trong vụ án này. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt. Dường như cô gái đã có một số vết bỏng trên lòng bàn tay. Dường như, cũng giống như vết thủng kì lạ trên tay của Kristina Weckler, những kẻ sát nhân đang thử nghiệm. Có lẽ là những phương pháp tra tấn mới. Ngoài ra, cũng có một số điểm khác nữa cũng xuất hiện. Đó là một vệt chất lỏng nhớp nháp thu hút rất nhiều kiến bu. Nếu đây là tinh trùng hay nước bọt, nhiều khả năng sẽ xác định được loại máu của kẻ giết người. Bởi kết quả kiểm tra tinh trùng phát hiện ở các nạn nhân trước đó không mang lại kết quả nào. Lúc này, người phụ nữ trẻ nói trên được xác định là Lauren Wagner, 18 tuổi, là sinh viên và đang sống với cha mẹ ở thung lũng San Fernando.  Ngay khi phát hiện con gái mình đi đâu cả đêm không về, cha của Lauren đã hỏi hàng xóm và được biết một người đã nhìn thấy kẻ đã bắt cóc cô gái. Đó là hai gã đàn ông: một cao, trẻ và mặt rỗ; tên còn lại dường như gốc Latin, lớn tuổi và thấp bé hơn cũng có mái tóc dầy. Giờ đây với vụ bắt cóc Lauren Wagner xảy ra, những kẻ sát nhân đang coi cả thành phố Los Angeles là bãi săn của chúng. Giờ đây không ai biết khi nào những gã tội phạm này sẽ ra tay trong lần tiếp theo.

(còn nữa)

Pháp luật xã hội