TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Bí ẩn “Kẻ xiết cổ ven đồi” Kỳ 3: Chân dung kẻ giết người

Thứ năm, 29/03/2012 10:26

Lúc này, các thám tử có trong tay hai manh mối khả dĩ. Khách hàng cuối cùng của Kimberly Martin đã tới gặp cô gái ở căn hộ số 114 tại 1950 đường Tamarind.

Cho đến sau tuần lễ thánh Tạ ơn, chỉ duy nhất thám tử Frank Salerno của Cảnh sát quận Los Angeles biết rằng có một kẻ giết người hàng loạt đang hoạt động. Vì thế, giờ đây việc phá án mà mục tiêu cao nhất của tất cả lực lượng an ninh thành phố. Đã có 8 nạn nhân bị giết trong vòng 2 tháng. Cuộc điều tra được tăng tốc, song dường như (những) tên giết người đang “nghỉ ngơi” vài tuần. Cho đến giữa tháng 12, cảnh sát được gọi đến khu vực ven đồi tại Alvarado, nơi họ phát hiện thi thể của Kimberly Diane Martin - một gái gọi chân dài tóc vàng. Lúc này, các thám tử có trong tay hai manh mối khả dĩ. Khách hàng cuối cùng của Kimberly Martin đã tới gặp cô gái ở căn hộ số 114 tại 1950 đường Tamarind. Kẻ giết người đã gọi từ một bốt điện thoại ở sảnh Thư viện công Hollywood trên phố Ivar. Tuy nhiên, những manh mối này đã không dẫn đến bất kì vụ bắt giữ nào. Mặc dù vậy, tình hình cũng trở nên tĩnh lặng khi không có nạn nhân mới xuất hiện trong tháng 12 và tháng 1. Đến ngày 16-2, một phụ nữ trẻ trung xinh đẹp có tên Cindy Hudspeth đã bị giết. Thi thể nạn nhân, với những dấu hiệu bị giết bởi “kẻ xiết cổ ven đồi”, nằm trong chiếc xe Datsun bị đẩy khỏi một cây cầu ở thành phố.

Danh sách các nạn nhân của “Kẻ xiết cổ ven đồi'”

Cho đến lúc này, cảnh sát phát hiện Cindy Hudspeth sống cùng phố với một nạn nhân khác là Kristina Weckler. Các thám tử bắt đầu tin rằng nhiều khả năng một trong những kẻ giết người sống ở khu vực Glendale. Trong nhiều năm, mối quan hệ giữa Sở cảnh sát Los Angeles và Cảnh sát quận Los Angeles vốn không mấy tốt đẹp, do sự chồng chéo trong những khu vực quản lý. Tuy nhiên, với vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, hai thám tử giỏi nhất của hai bên là Frank Salerno và Bob Grogan đã phối hợp tốt và chia sẻ mọi thông tin có thể giữa hai cơ quan an ninh này. Song, bất chấp sự phối hợp đó, cuộc điều tra không dẫn đến đâu. Với quá ít manh mối như vậy, sẽ là không thể để tìm thấy kẻ giết người tại một khu vực đô thị lớn như Los Angeles. Theo chân dung kẻ giết người mà các nhà tâm lí tội phạm dựng nên, hung thủ là người da trắng, khoảng 30 tuổi, độc thân. Hắn có trí thông minh trung bình, thất nghiệp hoặc làm việc theo thời vụ. Chắc chắn hung thủ từng gặp rắc rối với luật pháp. Hắn thụ động, lạnh lùng song lại khá quyến rũ. Hắn xuất thân trong gia đình tan vỡ với tuổi thơ bị ngược đãi, hành hạ, và có thể do phụ nữ. Cú đột phá bất ngờ trong cuộc điều tra này đã xuất hiện khi các nhà tâm lí từ Đức gửi báo cáo của họ về kẻ mà cảnh sát Los Angles cần truy bắt như sau: hai đối tượng gốc Italy, có thể là anh em ruột, và ở độ tuổi 35. Song, cho đến lúc này, nhiều tháng đã trôi qua, còn  “kẻ xiết cổ ven đồi” vẫn bặt vô âm tín. Hoạt động của tổ chuyên án chùng xuống và các thám tử bắt đầu nhận các vụ án khác. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi ngày 12-1-1979, cảnh sát khu vực bang Washington nhận được tin báo về hai nữ sinh viên ĐH Tây Washington đã mất tích. Sau khi vụ việc được giới truyền thông Mỹ đăng tải, một phụ nữ cho hay đã phát hiện một chiếc xe bị bỏ hoang gần một khu rừng rậm rạp. Sau khi kiểm tra, cảnh sát đã phát hiện trong xe là thi thể của Karen Mandic và Diane Wilder - hai nữ sinh viên vừa mất tích. “Kẻ xiết cổ ven đồi” đã để lại đầy đủ “thẻ danh thiếp” của mình trên xác các nạn nhân. (còn nữa)

Pháp luật xã hội