TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Bí ẩn loạt vụ giết người ở Mỹ Kỳ 3: Từ cuộc gọi kỳ cục

Thứ tư, 29/02/2012 09:04

Freyer ngay lập tức nói với cô gái điếm: “Này, đừng có làm theo nhé. Bọn tôi tìm thấy nhiều người chết ở đó lắm”. Ngay sau đó, sĩ quan này đã viết một báo cáo về vụ việc trên và gửi cho cấp trên, song không tới bắt cô gái điếm hay Urdiales.

Ngày 1-4-1997, sĩ quan Freyer nhận được cuộc gọi báo rằng một đàn ông và một phụ nữ đang ẩu đả tại nhà nghỉ có tên American Inn, ở địa chỉ 4.000 Calumet Avenue, Hammond. Theo cảnh sát, người đàn ông đó chính là Andrew Urdiales. Anh ta nói với một viên sĩ quan tới hiện trường rằng người phụ nữ ẩu đả với mình là một gái điếm, và lấy trộm thứ gì đó của anh ta. Tuy nhiên, cô gái điếm này, vốn quen mặt với cảnh sát, khẳng định rằng Urdiales là một gã có nhu cầu mua vui kì quặc. Theo cô gái, Urdiales muốn đưa cô ta tới hồ Wolf, còng tay sau chiếc xe bán tải của hắn và làm tình. Freyer ngay lập tức nói với cô gái điếm: “Này, đừng có làm theo nhé. Bọn tôi tìm thấy nhiều người chết ở đó lắm”. Ngay sau đó, sĩ quan này đã viết một báo cáo về vụ việc trên và gửi cho cấp trên, song không tới bắt cô gái điếm hay Urdiales. Thay vào đó, ông rà soát về hồ sơ của Urdiales trên máy tính để kiểm tra các vụ vi phạm pháp luật của đối tượng này trong phạm vi Hammond.

Nạn nhân Laura Uylaki

Do Freyer đã kết nối các vụ giết gái điếm và vụ việc xảy ra ở hồ Wolf, nên bản báo cáo này được gửi thẳng đến tổ điều tra trọng án của Sở cảnh sát Chicago (CPD), với hi vọng những thông tin này hữu ích. Sau khi nhận được báo cáo trên, thám tử CPD Don McGrath đã yêu cầu cảnh sát Hammond gửi khẩu súng tang vật để đưa đi kiểm nghiệm. Kết quả kiểm tra toàn diện cho thấy đây chính là khẩu súng dùng để giết ba nạn nhân Laura Uylaki, Cassandra Corum và Lynn Huber. Sáng 22-4-1997, McGrath cùng đồng nghiệp là thám tử Raymond Krakausky bắt đầu theo dõi con phố gần nhà cha mẹ của Urdiales, nơi đối tượng này đã ở kể từ sau khi giải ngũ khỏi lực lượng Lính thủy đánh bộ vài năm trước đó. Đó là một khu dân cư lao động, với những dãy nhà tạm mọc lên hai bên phố. Và may mắn đã đến, các thám tử đã không phải đợi lâu. Urdiales ra khỏi ra nhà vào lúc 9h sáng để đi làm. Công việc chính của hắn là nhân viên bảo vệ tại một cửa hàng ở khu vực trung tâm thành phố Chicago.  Họ nhanh chóng tiếp cận Urdiales, và nói rằng muốn hỏi chuyện về vụ việc hồi tháng 11-1996. Urdiales đáp lại rằng vụ việc đã được giải quyết, song do các thám tử kiên quyết muốn nói chuyện, nên sau một thoáng chần chừ, đối tượng này đã quyết định cùng đi với các thám tử tới văn phòng của họ. Tại đây, Urdiales khẳng định hắn mua khẩu súng này với giá 300 USD cách đấy 5 năm và luôn giữ bên mình không lúc nào rời cho đến khi bị cảnh sát tịch thu. Tuy nhiên, khi cảnh sát thẳng toẹt họ đang điều tra vụ nhiều cô gái điếm bị bắn chết, hung khí gây án và khẩu súng của Urdiales là tương đồng và cho hắn xem ảnh các nạn nhân, đối tượng bắt đầu khai tồng tộc chi tiết về tất các vụ án mạng này. 

(Còn nữa)

Pháp luật xã hội