TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Bí ẩn về quái vật khổng lồ xuất hiện trong sương mù

Thứ tư, 22/02/2017 09:57

Ngày nay, dù khoa học công nghệ phát triển nhưng vẫn còn những điều bí ẩn đến từ thế giới tự nhiên mà không có lời giải thích.

Vào tháng 12/1942, các phi hành đoàn trên chuyến bay RAF Recon đã chụp được một bức ảnh mà đến ngày nay vẫn là bí ẩn đối với các nhà khoa học. Một chiếc bóng trông như quái vật khổng lồ to lớn hiện ra trong bức ảnh, điều đó có thể hé lộ rằng truyền thuyết về người khổng lồ không phải là điều hoang đường.

Bức ảnh quái vật khổng lồ tới nay vẫn là một bí ẩn

Sau khi nghiên cứu bức ảnh, các nhà khoa học đã đặt tên cho nó bằng cái tên "Người khổng lồ Na Uy" vì nó được phát hiện ở vùng núi Na Uy. Nhưng ngoài hình ảnh được chụp lại này, thì không có bất kì dấu vết nào khác để chứng minh có sự tồn tại của người khổng lồ nơi đây.

Bức ảnh được chụp từ máy bay, và với khoảng cách và kích thước như vậy có thể thấy rằng nó có thể cao đến vài chục mét, và nhiều thước phim tư liệu mô phỏng cũng được dựng lên để cho chúng ta cái nhìn xác thực nhất.

Các nhà khoa học đã đau đầu để tìm ra manh mối của người khổng lồ nhưng không có kết quả - ngoài bức ảnh trên. Nhưng lùi lại lịch sử, khi nghiên cứu những nền văn hóa cổ đại trên thế giới thì các nhà khoa học tìm thấy những dấu tích sự hiện diện của người khổng lồ. Ngay cả trong Kinh Thánh thời cổ đại cũng từng nhắc đến điều đó.

Một trong những bằng chứng quan trọng nhất về người khổng lồ được phát hiện vào năm 1988 khi một dấu vết của ngón tay khổng lồ dài 38 cm được phát hiện. Tiếp đến năm 1912, một dấu chân được cho của người khổng lồ in trên một tảng đá được tìm thấy ở bờ biển Nam Phi. Nó có niên đại khoảng 200 triệu năm trước.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng tìm thấy những dấu chân khổng lồ khác được in trên đá, nó có chiều dài gấp 4 lần bàn chân người hiện nay.

Ngày nay, truyền thuyết về người khổng lồ vẫn đang là một vấn đề làm đau đầu các nhà khoa học. Nhưng vấn chưa có một chứng cứ xác thực nào để chứng minh chắc chắn có sự tồn tại của người khổng lồ trong quá khứ.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới