TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Bí ẩn vụ tai nạn định mệnh

Thứ ba, 26/06/2012 09:37

Đến tận hôm nay, cái chết của “Bông hồng nước Anh” vẫn tạo ra nhiều tranh cãi.

Sau những đau khổ từ cuộc hôn nhân Hoàng gia, tưởng như Diana đã tìm được hạnh phúc bên một bờ vai mới nhưng một vụ tai nạn ô tô thảm khốc xảy ra vào ngày chủ nhật 31/8/1997 đã cướp đi tất cả. Người bạn mới của công nương, Dodi Fayed và lái xe cũng qua đời trên chuyến xe định mệnh đó.

Chưa khi nào chữ “giá như...” được người ta nhắc đến nhiều như vậy khi nói về cái ngày định mệnh đã cướp đi cuộc sống của công nương Diana, 31/8/1997. Nếu như Diana cài dây an toàn trong đêm ấy, có lẽ đến giờ bà vẫn còn sống. 36 tuổi, Diana ra đi để lại những khoảng trống không thể lấp đầy.

Vào mùa hè 1997, báo chí rùm beng với hình ảnh người bạn trai mới của công nương xinh đẹp. Tuy nhiên, Diana chưa lên tiếng xác nhận bất cứ điều gì. Các phóng viên săn đuổi bà như một “con mồi ngon”.  Chiếc Mercedes chở công nương bị rượt đuổi gắt gao bởi hàng loạt ô tô, xe máy của nhiều tay săn ảnh và sau đó đâm sầm vào cột trụ dưới đường hầm tại thủ đô Paris (Pháp). Cả tài xế và bạn bà đều tử nạn ngay lúc đó, còn công nương Diana đã trút hơi thở sau đó vài giờ vì vết thương quá nặng. Các nhà chức trách Pháp đã mở một cuộc điều tra và thẩm vấn 7 nhiếp ảnh gia ngay sau đó, nhưng không thu được kết quả khả quan nào.

Có một điều ít ai biết, chỉ vài giây trước khi chiếc Mercedes của Diana đụng với rào chắn bê tông của đường hầm trên trên đường bờ sông Seine, nó đã bị quệt vào chiếc Fiat Uno trắng. Mặc dù đã tìm kiếm gắt gao, song cảnh sát Pháp vẫn không lần ra dấu vết của chiếc chiếc Fiat Uno bí ẩn. Sau khi phân tích vết xước trên giảm sóc và gương bên sườn chiếc Mercedes của Diana, người ta đã phát hiện các mẫu sơn thu được hoàn toàn trùng khớp với lớp vỏ ngoài chiếc Fiat Uno.

Đã 15 năm trôi qua, cái chết của Công nương vẫn là điều bí ẩn.

Cuộc điều tra về vụ việc hơn 10 năm trước có hai giả thuyết: Đó là một vụ tai nạn, nếu Henri Paul, vệ sỹ, và đồng thời là người lái chiếc Mercedes bị mất lái do uống rượu, dùng thuốc. Đó  là một vụ giết người, nếu Paul hoàn toàn tỉnh táo và có những thế lực khác can thiệp vào.

Một mặt, các mẫu kiểm tra máu cho thấy nồng độ cồn trong máu của Paul vượt quá mức cho phép của Pháp. Theo các tài liệu được cung cấp, người ta đã tiến hành xét nghiệm tất cả 5 mẫu máu, nhưng chỉ có ba trong số chúng được đem ra phân tích. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra với hai mẫu còn lại… Đã 15 năm trôi qua, song vẫn còn rất uẩn khúc đặt ra sau cái chết bí ẩn của công nương xứ Wales, Diana khiến công luận vẫn không ngừng tò mò, tìm kiếm

Người Đưa Tin