TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Bi kịch một gia đình quý tộc Pháp Kỳ 1: Sự biến mất kì lạ

Thứ năm, 09/02/2012 09:58

Khi cảnh sát được yêu cầu điều tra về sự 'biến mất' của gia đình Dupont de Ligonnes, họ đã phát hiện một sự thật gây sốc: người mẹ, ba đứa con trai và cô con gái đều đã chết.

Trong mắt hàng xóm láng giềng, nhà Dupont de Ligonnes là minh chứng điển hình cho một gia đình tư sản Pháp thời đại ngày nay. Với một ngôi nhà lớn tọa lạc tại khu vực sang trọng ở Nantes, bốn đứa con nhà Dupont de Ligonnes theo học tại những trường tư danh giá giống như hầu hết những gia đình thượng lưu ở thành phố duyên hải này. Tuy nhiên, Xavier - người cha trong gia đình, còn hơn cả một thành viên trong cộng đồng xã hội đẳng cấp trên ở Nantes. Bởi thực tế là dòng máu chảy trong huyết quản của Xavier xuất phát từ phả hệ trực tiếp của một gia đình quý tộc nổi tiếng có từ thời Cách mạng Pháp thế kỉ 18. Phần lớn thời gian trong đời của Xavier là dành để quản lí các hoạt động kinh doanh của mình, mà gần như tất cả bạn bè, thân hữu và người quen đều cho rằng rất ăn nên làm ra. Xavier cũng không phải lo lắng đến chuyện chăm sóc lũ trẻ mỗi khi đi làm ăn xa. Vợ ông, Agnes, với nghề chính là giảng viên dạy giáo lí tại trường dòng Cơ đốc Blanche-de-Castille trong vùng, luôn luôn có mặt ở nhà mỗi khi bọn trẻ cần đến, thực hiện hoàn hảo chức năng làm mẹ của mình. Trong khi đó, mỗi khi ở nhà, Xavier lại tỏ ra là một người chồng hoàn hảo trong mắt hàng xóm láng giềng.

Lũ trẻ nhà Dupont de Ligonnes

Cả hai thường xuyên đi ăn bữa tối cùng cả nhà tại một nhà hàng pizzeria trong vùng vào Chủ Nhật hàng tuần. Khi Xavier ở thành phố, ông cùng vợ thường đến tham gia các lớp khiêu vũ cổ điển trong sự ghen tị của nhiều cặp đôi khác về sự hạnh phúc nồng nàn của vợ chồng nhà Dupont de Ligonnes. Hàng xóm láng giềng cũng thường thấy bốn đứa trẻ của Xavier và Agnes thường xuyên chạy nhảy vui đùa với gia đình Labrador trong sân. Nhà Dupont de Ligonnes cũng là địa điểm tụ tập thường xuyên của bạn bè bốn đứa con, bởi Agnes thường xuyên nấu nướng những bữa ăn nhẹ cho chúng sau khi tan học. Tuy nhiên, dấu hiệu bất ổn đầu tiên đã xuất hiện khi những người bạn thân và họ hàng nhận được một lá thư của Xavier tuyên bố rằng mình là một mật vụ nằm vùng của Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA) và rằng gia đình của ông cần phải chuyển đến một địa điểm bí mật theo chương trình bảo vệ nhân chứng. Hầu hết những người nhận được thư đều tỏ ra bất ngờ. Trong mắt họ, Xavier là một doanh nhân thành đạt, song không thể nghĩ được đó là một cảnh sát nằm vùng. Sau bức thư bí ẩn này, tin xấu dồn dập xuất hiện. Khi cảnh sát được yêu cầu điều tra về sự 'biến mất' của gia đình Dupont de Ligonnes, họ đã phát hiện một sự thật gây sốc: người mẹ, ba đứa con trai và cô con gái đều đã chết. Thi thể của họ được cuốn trong những túi ngủ và chôn dưới hàng hiên ở sân sau của ngôi nhà. Kết quả khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy họ đã bị đánh thuốc mê, trước bị bắn chết. Trái ngược với suy nghĩ sẽ tìm thấy thi thể của Xavier gần hiện trường, các nhà điều tra nhanh chóng phát hiện Xavier vẫn còn sống, khỏe mạnh và đang ở miền Nam nước Pháp. Theo dõi hồ sơ thẻ tín dụng cho thấy Xavier đã ở một khách sạn rẻ tiền nào đó trong vài đêm. Và rồi chưa đầy 2 tuần sau khi gia đình Dupont de Ligonnes được phát hiện đã bị giết, Xavier bỏ lại chiếc Citroen C5 gần một khách sạn cách thành phố Nantes khoảng 700 dặm, và “biến mất”. Một lệnh truy nã quốc tế đã được phát đi. Theo cảnh sát, Xavier có thể đang ở bất cứ đâu trên toàn thế giới. Giới điều tra Pháp bắt đầu tìm hiểu về quá khứ của Xavier với hi vọng để tìm thấy người đàn ông mà báo chí nước này đã gọi là "Đối tượng bị truy lùng số 1 ở Pháp".

(Còn nữa)
Pháp luật xã hội